สิ้นสุดการรอคอยของชาวบางกะปิ ตำรวจ “เปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี” ให้สัญจรแล้ว

by ThaiQuote, 11 พฤษภาคม 2563

ตำรวจนครบาลพร้อมทีมสร้างรถไฟใต้ดิน เอาแท่งแบริเออร์ออกจากสะพานข้ามแยกลำสาลี เปิดให้รถสัญจรอีกครั้ง สิ้นสุดความทรมานรถติด “บางกะปิ – หัวหมาก”

วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 - พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พร้อมผู้ดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดินและสถานีใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงหัวหมากถึงคลองบ้านม้า ร่วมกันเปิดแท่งแบริเออร์เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน สามารถใช้สะพานข้ามแยกลำสาลี เพื่อมุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้อีกช่องทาง หลังจากที่มีความจำเป็นต้องรื้อเชิงสะพานข้ามแยกลำลี ฝั่งขาเข้า เพื่อดำเนินก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดินและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ช่วงหัวหมากถึงคลองบ้านม้า ซึ่งตอนนี้การดำเนินการส่วนใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว จึงมีการเปิดให้ใช้งานทางขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลีในจุดนี้อีกครั้ง

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การเปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี จะขยายช่องจราจร จากเดิมที่รถวิ่งได้เพียง 3 ช่องทาง คือ 2 ช่องทางหลัก และ 1 ช่องทางรถสวนเลน กลายเป็น 5 ช่องทาง ซึ่งจะช่วยบรรเทาการจราจรบริเวณแยกลำสาลี และแยกบางกะปิที่มีการปิดสะพานไปเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ใช้รถขับรถลงสะพานไปแล้ว ก็จะพบกับสภาพถนนที่มีลักษณะเป็นคอขวด บริเวณหน้า สน.หัวหมาก ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้มีการปรับสภาพถนนให้มีลักษณะค่อยๆ บีบเส้นทางเป็นคอขวด พร้อมกับให้ตำรวจเข้าไปบริหารจัดการการจราจรตามสี่แยก โดยให้พิจารณาจากปริมาณรถที่ติดขัดสะสม เช่น หากพบว่าฝั่งใดที่มีปริมาณรถมาก ก็สั่งให้ปรับให้มีการระบายรถนานขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าการเปิดสะพานแห่งนี้ จะช่วยระบายรถที่สัญจรมาจากกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ โดยเฉพาะที่มาจากย่านกรุงเทพกรีฑา ให้เดินทางสะดวกได้มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ