โฆษกพลังประชารัฐยืนยัน "อุตตม" ไม่ได้ลาออก กก.พรรคยังอยู่กันครบ

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2563

โฆษกพลังประชารัฐสยบทุกข่าวลือ "อุตตม" ไม่ไปไหนยังทำงานหนักทั้งในพรรค-รัฐบาล เหมือนเดิม ส่วน "ธรรมนัส-สุริยะ" ไม่ได้ลาออก

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดกระแสข่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง นายอุตตม ยังคงปฏิบัติหน้าที่ทั้งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และตำแหน่งรมว.คลังในรัฐบาล ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ให้กำลังใจพร้อมกับชี้แนะการทำงานกับนายอุตตม

ทั้งนี้ สถานการณ์ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค หรือในคณะรัฐมนตรี เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงกันแก้ปัญหาโควิด-19 แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยจะลดน้อยลงจนพบว่าไม่มีผู้ป่วยเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา และล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มเติมอีกแค่ 1 ราย ซึ่งดูเหมือนสถานการณ์จะดีขึ้น แต่รัฐบาลก็ยังไม่วางใจ และยังคงทำงานหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์ต่อไป

"ทุกคนในรัฐบาลต่างช่วยกันทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน นายอุตตมก็ทำงานหนักเพื่อช่วยคนไทยโดยเฉพาะการเยียวยาความช่วยเหลือ รวมถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายในพรรคก็ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก และประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นศูนย์กลาง และมีนายอุตตม พร้อมนายสนธิรัตน์ขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างมีระบบ และไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง" โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว และย้ำด้วยว่า ที่ผ่านมานายอุตตม พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต่างก็ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อพรรค

พร้อมกันนี้ นายธนกร ยังกล่าวถึงกระแสที่เชื่อมโยงไปภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะประเด็นที่ลือกันว่ากรรมการบริหารพรรคบางส่วนจะลาออก โดยนายธนกร กล่าวว่า เท่าที่ทราบ กรรมการบริหารพรรคหลายท่านไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รวมถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็ยังไม่ได้ลาออก และสถานการณ์ภายในพรรคทุกอย่างยังคงปกติดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง