"กรณ์"แนะคนไทยไปซื้อบอนด์ "เราไม่ทิ้งกัน" หนุนรัฐบาลโปรเจกต์ดี

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2563

กรณ์ หัวหน้าพรรคกล้าเห็นด้วยรัฐบาลบิ๊กตู่ให้คนไทยซื้อพันธบัตร "เราไม่ทิ้งกัน" หนุนออกไปซื้อแบบ 10 ปี ชูนโยบายดีดอกเบี้ยมั่นคง แถมขายตรงให้คนไทย

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยทรรศนะถึงประเด็นที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกพันธบัตร "เราไม่ทิ้งกัน" ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยนายกรณ์ระบุว่าเห็นด้วยกับมาตรการนี้ของภาครัฐ ที่จะขายตรงให้กับประชาชน ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการได้ดอกเบี้ยที่มั่นคงจนหมดอายุพันธบัตร

พร้อมกันนี้ นายกรณ์ยังระบุด้วยว่า พันธบัตรเราไม่ทิ้งกันคล้ายกับสิ่งที่เคยทำไว้ขณะเคยเป็นรมว.คลังเมื่อปี 2552 (รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ในชื่อพันธบัตรไทยเข้มแข็ง ที่ขณะนั้นให้ประชาชนได้สิทธิ์ซื้อโดยตรง พร้อมกับให้สิทธิ์ผู้สูงอายุก่อนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แนะนำว่าให้คนไทยไปซื้อธนบัตรเราไม่ทิ้งกันเอาไว้ และแนะนำว่าควรซื้อแบบ 10 ปีที่น่าจะดีที่สุด เพราะจะมีคนจองน้อย และเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะไม่ขึ้นไปอีกนาน

อนึ่ง สำหรับพันธบัตร "เราไม่ทิ้งกัน" ของรัฐบาลเปิดให้จองได้ที่ธนาคารทุกแห่ง ทุกสาขา โดยสามารถซื้อขั้นต่ำสุดตั้งแต่ 1,000 บาท/คน ไปจนถึงสูงสุดที่ 2 ล้านบาท/คน โดยมี 2 แบบของดอกเบี้ยให้เลือก คือ ดอกเบี้ย 3% (10 ปี) และดอกเบี้ย 2.4% (5 ปี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง