"อุตตม" ยันไม่ได้มีปัญหา "ศักดิ์สยาม" ปมไม่ได้ประชุมร่วมแผนฟื้นฟู "บินไทย"

by ThaiQuote, 15 พฤษภาคม 2563

"อุตตม" รับไม่เข้าใจมีข่าวขัดใจกับรมว.คมนาคม หลังเกิดกระแสวงประชุมร่วม "คลัง-คมนาคม" ถกช่วยการบินไทยล่ม เพราะไม่ร่วมวง แจงมีภารกิจอื่นแถมแจ้ง"ศักดิ์สยาม" ให้รับรู้แล้วด้วย

 

15 พ.ค. 63 - นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เปิดเผยว่า ประเด็นที่ระบุว่าไม่ได้เข้าประชุมระหว่างก.คลัง และก.คมนาคม เรื่องแผนการฟื้นฟูการบินไทย และทำให้วงประชุมล่ม ไม่เป็นความจริงและทำให้เกิดความสับสนในสังคม เพียงแต่การประชุมร่วมในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ติดภารกิจอื่นจึงไม่สามารถเข้าประชุมร่วมด้วยได้

"ไม่ได้มีปัญหาอะไรอย่างที่เกิดกระแส ผมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คลัง ก็คุยกันตลอด ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และคาดว่าแผนฟื้นฟูการบินไทยจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า" นายอุตตม กล่าว

รมว.คลัง กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าแปลกใจที่เห็นข่าวแบบนี้ออกมา ซึ่งไม่ใช่ความจริงเลย ซึ่งก่อนที่จะประชุมก็ได้ติดต่อกับนายศักดิ์สยามให้ทราบถึงภารกิจแล้ว และไม่ได้ข้าร่วมประชุมแต่ก็ส่งทีมสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ชุดใหญ่เข้าร่วมประชุมด้วย

อย่างไรก็ตาม นายอุตตม กล่าวด้วยว่า พยายามจะเอาแผนฟื้นฟูการบินไทยเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณาในการประชุมครั้งถัดไปคือ วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ส่วนรายละเอียดของแผนไม่สามารถชี้แจงต่อสาธารณะได้ เนื่องจากมีเงื่อนไขรายละเอียดต่างๆ ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ