ข่าวมั่ว 4 กุมาร แยกจาก พปชร.ตั้งพรรค " สร้างไทย"

by ThaiQuote, 20 พฤษภาคม 2563

พลังประชารัฐ ยัน 4 กุมารแยกตั้งพรรค "สร้างไทย" ไร้มูลความจริง จวกยับคนปล่อยข่าว สร้างความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกระแสข่าว ว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รมว.พลังงาน เลขาธิการพปชร. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พปชร. นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น ร่วมหารือที่ โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ เพื่อรับมือหลังหากถูก ส.ส.และแกนนำพปชร.ปีกของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พปชร. เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ บริหารพปชร.โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพื่อไปสู่การปรับครม.แทน รัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมารของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯออกไป โดยจะมีการตั้งพรรค "สร้างไทย" เป็นพรรคสำรองนั้น

ทั้งนี้แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่าน "thaiquote" ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนี้ นายอุตตม ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคอยู่เช่นเดิม โดยกระแสข่าวดังกล่าวเกิดจากการต้องการสร้างความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ โดยกลุ่มเดิมๆ ซึ่งการออกมาให้ข่าวในลักษณะนี้ไม่เกิดผลดีกับใครทั้งสิ้น และคนกลุ่มนี้ก็ต้องการทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

"ที่ผ่านมานายอุตตม ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคมาโดยตลอด และมีกลุ่มคนไม่หวังดี ที่คอยโจมตี สร้างความแตกแยกภายในพรรรค ด้วยการสร้างข่าวลักษณะนี้มาตลอด เพื่อให้พรรค และส.ส.ภายในพรรคเกิดความปั่นป่วน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น ตนจึงอยากให้กลุ่มคนเหล่านี้เลิกสร้างข่าวในลักษณะนี้ได้แล้ว" แหล่งข่าวกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ