เผยภาพ Secret Service ทีมอารักขา ปธน.ในเครื่องแบบเต็มยศสุดเท่

by ThaiQuote, 4 มิถุนายน 2563

ภาพจริงไม่ใช่จากภาพยนตร์!! ทั่วโลกแห่แชร์ภาพ Secret Service ทีมอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเครื่องแบบเต็มยศสุดเท่

เหตุการณ์จลาจลในสหรัฐอเมริกา ที่บานปลายมาจากการประท้วงกรณีชายผิวดำ “จอร์จ ฟลอยด์” เสียชีวิตเพราะถูกตำรวจใช้เข่ากดคอขณะจับกุมที่เมืองมินนิอาโปลิส ทำให้หลายเมืองต้องประกาศเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมฝูงชน

ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ส่งทหารจากรัฐบาลกลางเข้าไปควบคุมพื้นที่ เพื่อปกป้องจากกลุ่มคนที่เขาอ้างว่าเป็นกลุ่มซ้ายและขวาจัดที่ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ด้วยการเผาบ้านเผาเมืองและปล้นสดมภ์

ภาพความวุ่นวายในสหรัฐฯ มีการเผยแพร่ไปทั่วโลก เราได้เห็นมวลชนจำนวนมากออกมารวมตัวกัน รวมทั้งได้เห็นความรุนแรง เช่นการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ ภาพทหารจำนวนมากควบคุมพื้นที่ในจุดสำคัญของเมือง

แต่ที่น่าสนใจและมีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ก็คือภาพชุดหนึ่งของเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบสีดำท่าทางทะมัดทะแมง พร้อมอาวุธปืนที่ดูทันสมัยและอุปกรณ์ต่างๆ พรั่งพร้อมซึ่งมีลักษณะต่างจากกองกำลังทหารทั่วไปของสหรัฐฯ ในแบบที่เราเคยเห็น โดยข้อมูลระบุว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวคือทีมงานอารักขาประธานาธิบดี หรือ Secret Service ที่ประจำการบริเวณทําเนียบขาว ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

 

 

 

 


แน่นอนว่าในสถานการณ์เช่นนี้ การอารักขาผู้นำประเทศระดับสหรัฐฯ ย่อมต้องเข้มข้นเป็นพิเศษ เหมือนภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่เคยได้ชมกันบ่อยๆ แต่นี่เป็นภาพจริงเหตุการณ์จริงซึ่งน้อยครั้งมากที่เราจะมีโอกาสได้เห็น

ทั้งนี้ US Secret Service หรือ USSS ถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญมากของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งหน้าที่ก็ปกป้องประธานาธิบดี รวมถึงความปลอดภัยทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวท่านผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว แขกที่มาเข้าพบ ตลอดจนคนที่ประธานาธิบดีต้องการให้คุ้มครอง

 


โดย Secret Service ได้ทำการก่อตั้งขึ้นหลังจากเกิดการลอบสังหารประธานาธิบดี William McKinley ในปี ค.ศ.1901 นอกจากด้านการคุ้มครองอารักขาแล้ว Secret Service ยังมีงานในส่วนของภารกิจการสืบสวน และดูแลทางด้านความมั่นคงทางการเงินของสหรัฐอเมริกาจากอาชญากรรมทางการเงินและอาชญากรรมทางอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

 

ภาพจาก : FB เกียร์รัดสาด, United States Secret Service

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ