“บางแสน” เปิดอย่างเป็นทางการ “เตียงผ้าใบ-ร้านอาหาร” พร้อม!

by ThaiQuote, 5 มิถุนายน 2563

New Normal “หาดบางแสน” เปิดอย่างเป็นทางการ “เตียงผ้าใบ-ร้านอาหาร” พร้อมให้บริการ เข้มมาตรการป้องโควิด-19 “บุหรี่-เครื่องดื่มแอลลกอฮอล์” ห้ามเด็ดขาด


วันนี้ (5 มิ.ย.63) เป็นวันแรกที่หาดบางแสน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจะกลับมาเปิดอีกครั้งตามมาตรการการผ่อนปรนระยะ 3 จากรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ได้ทดลองเปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 และต่อมาในวันที่ 3 มิ.ย.63 วันหยุดนขัตฤกษ์ ต้องประสบกับปัญหาผู้คนจำนวนมากแห่ไปเที่ยวจนการจราจรแน่นขนัด และเกิดข้อกังวลต่อการรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำให้วันนี้หลายฝ่ายจึงให้ความสนใจที่หาดบางแสนจะเปิดอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ ได้โพสต์ภาพบรรยากาศพบว่า บรรดาผู้ประกอบการต่างๆ ได้เปิดกิจการเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งร้านอาหารและบริการเตียงผ้าใบ และในส่วนของการปูเสื่อนั่ง

 

 

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ที่นี่ชลบุรี” ได้โพสต์ภาพการจัดล็อกเตียงแบบใหม่ ที่มีการเว้นระยะห่าง ดูสะอาดตาสวยงาม และเพิ่มพื้นที่ว่างเขตฟรีโซนระหว่างล็อก ตามรูปแบบ New Normal

 

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ทางเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ได้ขอความร่วมมือให้ผู้มาเที่ยวปฏิบัติตามแนวทาง “New Normal” ดังนี้

1.สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อต้องออกนอกบ้านหรือขณะอยู่ในสถานที่สาธารณะชายหาดทุกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันและลดการติดเชื้อโรค

2.รักษาระยะห่างตามแนวนโยบายสาธารณสุขหรือ Social Distancing อย่างเคร่งครัด ไม่ควรรวมกลุ่มหรืออยู่ใกล้ชิดกัน ควรเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร

3.เมื่อมีอาการไข้ ไอ หรือจาม ให้งดออกนอกบ้าน และควรดูแลตนเอง ไม่ใกล้ชิดกับเด็กและผู้สูงอายุรวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัว

4.งดการสูบบุหรี่บริเวณชายหาดบางแสนในทุกกรณี

5.งดเว้นการใช้ภาชนะที่ทำจากโฟมทุกชนิดบนชายหาด รวมถึงห้ามทิ้งขยะมูลฝอยบริเวณชายหาดบางแสน

6.งดเว้นการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดบนพื้นที่ชายหาดบางแสน

 

 

7.ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอลล์อย่างสม่ำเสมอก่อนการรับประทานหรือหยิบจับอาหารทุกครั้ง

8.ห้ามประชาชน นักท่องเที่ยว ทำอาหาร ปรุงและประกอบอาหารทุกชนิดบริเวณชายหาดบางแสนตลอดแนวชายหาด

นอกจากนี้หากมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่มากจนเกินไป ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงต่อไวรัสโควิด-19 จะสงวนสิทธิ์ปิดถนนห้ามเข้าพื้นที่ชายหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว จนกว่าปริมาณนักท่องเที่ยวเบาบางลง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องออกจากพื้นที่ชายหาดบางแสนไม่เกิน 21.00 น.

ภาพจาก : FB ชอบจัง บางแสน, ที่นี่ชลบุรี

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ