ป.ป.ช. รับลูก สอบทุจริต 3 นายพลกรมสรรพาวุธ ทบ. เปิดทาง “หมู่อาร์ม”ใช้คุ้มครองพยาน

by ThaiQuote, 5 มิถุนายน 2563

ป.ป.ช. รับเรื่อง “หมู่อาร์ม”แฉทุจริตเบิกเบี้ยเลี้ยงเกินจริง กรมสรรพาวุธ ทบ.เอี่ยว 3 นายพลแล้ว พร้อมให้ใช้สิทธิ์ คุ้มครองพยานได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานกรมพระธรรมนูญทหารบก ระบุว่า ทาง ทบ.ส่งเรื่องสอบสวนเบื้องต้นการทุจริตที่ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธ กองทัพบก

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ “หมู่อาร์ม” แล้วพบว่ามีมูล โดยข้อมูลที่ได้ให้ต่อกรรมการสอบของทบ.ว่า มีการทุจริตเรื่องการเบิกเงินเบี้ยเลี้ยงเกินจริง และมีการจัดอบรมยาเสพติดแต่ไม่มีการดำเนินการจริงถึง 2 ครั้ง เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท โดยเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับบุคคลระดับนายพล 3 คน และ ส.อ. ณรงค์ชัย ได้ร้องขอคุ้มครองพยานโดยอ้างว่าถูกขู่ฆ่า นั้น
ทางกองทัพบก จึงได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไปนั้น

ล่าสุดนายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงานป.ป.ช. เปิดเผย กรณีดังกล่าว ป.ป.ช.จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีมูลเพียงพอที่จะสั่งไต่สวนได้หรือไม่ ส่วนกรณีที่ผู้ร้องหรือผู้ชี้ช่อง จะขอคุ้มครองพยานนั้น สามารถร้องขอความคุ้มครองได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด โดยวิธีการคุ้มครองตามความหนักเบาของเรื่องที่ถูกข่มขู่คุกคาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นักวิชาการโวย! หลังภาพจิตรกรรม คล้าย “ลุงตู่-ลุงป้อม” โดนสั่งลบ

“มาดามเดียร์” แกนนำ 6 ส.ส.พปชร. วอนขอผู้ใหญ่เลิกขัดแย้ง หยุดแย่งอำนาจ