บุกจับ 1 พระ 5 เณร สลัดจีวร จัดปาร์ตี้บ้านพักชายทะเล

by ThaiQuote, 8 มิถุนายน 2563

ตำรวจบุกจับ 1 พระ 5 เณร จัดปาร์ตี้บ้านพักตากอากาศชายทะเล สารภาพสิ้น มาจากวัดเชียงราย สลัดผ้าเหลืองกันเอง เจ้าหน้าประสานเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายจับสึกทันทีฐานทำให้ศาสนาด่างพร้อย

วันที่ 8 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศ ริมชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยในบรรดาผู้เข้าพักมีลักษณะผมสั้นคล้ายพระสงฆ์

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่นชาย-หญิง รวม 21 คน และมีบุคคลผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง จำนวน 6 คน กำลังสังสรรค์ดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน

จากการสอบสวนทั้ง 6 รายระบุว่า ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ แต่เคยเป็นอดีตพระวัดหนึ่งใน จ.เชียงราย และได้ลาสิกขามาได้ประมาณ 1 เดือน อย่างไรก็ตาม พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ได้ทำการสอบข้อเท็จจริง สุดท้ายนายธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปี ก็ยอมสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวไทใหญ่ โดยได้มาถึงสัตหีบ ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. และทำการสละผ้าเหลืองกันเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ แจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และทำการสึกให้ขาดความเป็นสงฆ์ โดยทางตำรวจระบุว่า การกระทำเช่นนี้แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ทำให้เสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา จึงต้องจับสึกเพื่อให้ขาดจากความเป็นพระทันที

ขอบคุณภาพ : Banmuang

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

สรุปประเด็นคดี “แม่ปุ๊ก” ฉ้อโกง-วางยาลูกหวังเงินบริจาค?

"บุ๋ม ปนัดดา" ฟุ้งมี 20 พรรคตามจีบลงส.ส. แต่ไม่สนใจขอเป็นดาราได้ช่วยคนทั้งประเทศดีกว่า