ด่วน! มะเร็งคร่าชีวิต “ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ”

by ThaiQuote, 11 มิถุนายน 2563

เศร้า! ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีตนักวิชาการ นักการเมือง-นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน บุตรชาย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

 

 

 

 

วันที่ 11 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ หรือ อาจารย์โต้ง อดีต นักวิชาการ นักการเมือง และนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน บุตรชายคนเดียวของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งในวัย 72 ปี

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Tisana Choonhavan Marchal” ลูกสาวของนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ โพสต์ข้อความว่า คุณพ่อได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 19:10 น.

 

 

ทั้งนี้ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2490 เป็นบุตรชายคนเดียวของ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และ ท่านผู้หญิง บุญเรือน ชุณหะวัณ นายไกรศักดิ์ เคยมีบทบาทเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ก่อนที่จะโดน รสช.ทำการปฏิวัติยึดอำนาจเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2534

นอกจากนี้นายไกรศักดิ์ ยังเคยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. นายพิจิตต รัตตกุล เมื่อปี 2539-2542 ชนะเลือกตั้ง เป็น ส.ว.นครราชสีมา เมือปี 2543 เป็นประธานกรรมาธิการการต่างประเทศของวุฒิสภา ก่อนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพรรคประชาธิปัตย์ เป็นระดับรองหัวหน้าพรรค และได้เป็น ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิต์เมื่อปี 2550 ก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบเงียบๆ และรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งลำคอเมื่อ 5 ปีที่แล้ว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“เปิ้ล หัทยา” เล่าวินาทีสุดท้าย พี่ตั้ว..เหมือนหลับไป

“ยะใส” อาลัย “อาจารย์โต้ง เชิดชูตีแผ่ปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชน