“เปิ้ล หัทยา” เล่าวินาทีสุดท้าย พี่ตั้ว..เหมือนหลับไป

by ThaiQuote, 11 มิถุนายน 2563

ครอบครัวแถลง! ตั้ว ศรัณยู หกล้มเมื่อ 6 เดือนก่อน ตรวจจากระดูกและลิ่มเลือดพบเป็นมะเร็งตับ เผย วินาทีสุดท้าย จากอย่างสงบเหมือนหลับไป

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง “ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากโรคมะเร็งตับ เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.63 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย.63) เวลา 17.30 เปิ้ล หัทยา วงศ์กระจ่างภรรยาของ ตั้ว ศรัณญู วงษ์กระจ่าง ได้แถลงข่าวถึงรายละเอียดการเสียชีวิต ระบุว่า ตั้ว ศรัณญู พื้นฐานเป็นไวรัสตับอักเสบบีอยู่แล้ว ซึ่งได้ทำการดูแลรักษา และตรวจร่างกายมาโดยตลอด มีเพียง 2 ปีหลังที่ไม่ได้ไปเช็ก ส่วนมะเร็งตับนั้น เริ่มต้นจากเมื่อประมาณครึ่งปีก่อนจากอุบัติเหตุหกล้มในกองถ่ายแล้วกระดูกสันหลังข้อที่ 3 หัก

ซึ่งอาการที่เป็นดังกล่าวมีลิ่มเลือดออกมาอุดตัน ทำให้แพทย์นำไปตรวจละเอียดจึงได้รู้ว่าเป็นมะเร็งตับ โดยเริ่มทำการรักษา และเจ้าตัวเองก็เข้มแข็ง ให้ความร่วมมือในการรักษาของแพทย์ จนดีขึ้นมาระยะหนึ่ง

“เกิดจากการปวดหลัง พบกระดูกข้อที่สามยุบลง แต่คุณหมอบอกไม่จำเป็นต้องผ่าตัด เพราะกระดูกอื่นๆ ยังแข็งแรงอยู่ คุณหมอบอกว่า มาจากลิ่มเลือดด้วย ต้องดูว่าเกิดจากอะไร เลยตรวจร่างกายอย่างอื่น พอตรวจก็พบว่าค่าตับขึ้นสูง” เปิ้ล หัทยา กล่าว

เปิ้ล หัทยา กล่าวอีกว่า ตอนที่ปวดกระดูก หมอบอกว่าน่าจะอยู่ในระยะที่ 3 และน่าจะรักษาได้ ก็พยายามให้ยาที่สามารถคุมการกระจายของตับก่อน ให้ยาไปทั้งหมด 6 เข็ม เริ่มดีขึ้น หลังจากนั้นตั้วได้ออกไปทำงานต่อได้ช่วงเดือน ก.พ. ที่ยังค้างอยู่ และเริ่มเปิดละครเรื่องใหม่ ต่อจากนั้นรู้สึกเริ่มปวดสะบัก ปวดขา หมอก็บอกให้พัก เพราะมีเรื่องของกระดูกทรุดเพิ่ม จึงได้ทำการฉายแสง

“ตอนแรกอาการดีขึ้นแล้ว ออกกองได้ อาการเริ่มทรุดหลังจากที่จะต้องไปฉายแสงมากขึ้น แต่ว่าช่วงนั้นเราทุกคนเจอโควิดพอดี ก็ดูแลกันเองดีกว่า เลยไม่ได้บอกใครมาก มีคนทักแต่ก็ไม่ได้พูด ทุกคนกำลังเครียดกับโควิด เพราะสุขภาพตัวเองดูแลกันเองดีกว่า” ภรรยาตั้ว ศรัณยู กล่าว

ด้านพี่ชาย “เอก” ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กล่าวว่า ตั้วเป็นคนเข้มแข็ง โดยพื้นฐานไม่ต้องการรบกวนใคร การเจ็บป่วยในครั้งนี้จึงรับรู้กันอยู่ในวงแคบๆ แต่ในระยะหลังอาการเริ่มหนักขึ้น เริ่มปวดสะบักหลังมากขึ้น ค่าแคลเซียมสูง ไม่อยากรับประทานอาหาร ไม่นอน น้ำหนักลด และพูดแต่ว่าห่วงเรื่องงาน

“โดยช่วงสุดท้ายก่อนที่ตั้วจะไป ตั้วนอนนิ่งๆ เหมือนหลับไปเฉยๆ เราก็บอกว่าหลับไปก็ได้นะ ไปตื่นที่ไหนก็ได้ ทุกคนมาส่งกันพร้อมแล้ว เราก็บอกเหมือนไปเที่ยว ทุกคนมาส่งเดี๋ยวก็เจอกัน ไม่เป็นไร ไม่มีใครต้องห่วง ตั้วก็ทำได้ดีมาก และสุดท้ายตั้วก็ค่อยๆ ไป” ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กล่าว

คุณเอก กล่าวอีกว่า “คุณหมอบอกว่า ตั้วพยายามสู้ 2-3 วันสุดท้าย สู้มาตลอด หลัง 6 โมงเย็น ทุกคนที่ตั้วอยากเจอเริ่มมาจนครบแล้ว ประมาณทุ่มกว่าๆ การเต้นของหัวใจก็ค่อยๆ ลดลง เราก็คุยกันไปเรื่อยๆ อยากนอนเมื่อไหร่ตัดสินใจเองเลยนะ ตั้วก็ค่อยๆ ลงเรื่อยๆ สงบจนไม่รู้จะว่ายังไง พาทุกคนสงบไปด้วย”

ช่วงท้ายของการแถลง เปิ้ล หัทยา บอกอีกว่า ตนเองไม่คาดไม่ฝันว่าการป่วยในครั้งนี้จะทำให้ตั้วไป เป็นเรื่องน่าใจหาย แต่ระหว่างป่วยของตั้ว เขามีความเข้มแข็งมาก ไม่บอกใคร ยิ่งในช่วงสุดท้ายการจากไปของเขาก็งดงามมาก เพราะไม่มีความกระวนกระวายใด ๆ แต่จากไปอย่างสงบเหมือนกับหลับไป โดยเขาได้รอทุกคนที่ต้องการจะเจอมากันครบ


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ