ปชป. ร้าวหนัก! หลัง 6 ส.ส.-อดีต ส.ส. ดอดกินมื้อเที่ยงกับพีระพันธุ์” กลางทำเนียบฯ

by ThaiQuote, 13 มิถุนายน 2563

วันนี้ (13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า นอกจากกรณีที่มีสมาชิกพรรคบางส่วนพยายามรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรคให้ได้เกินครึ่ง เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป. ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทำหน้าที่อยู่นั้น

ปรากฏว่ามีกระแสข่าวส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรคบางส่วนติดต่อพูดคุยกับบุคคลระดับสูงในรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค เพื่อเตรียมพร้อมหากจำเป็นที่ต้องย้ายพรรค สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า เพราะแม้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล และได้ผลักดันนโยบายของพรรคให้ถูกบรรจุในนโยบายรัฐบาล และได้ดำเนินการแล้วก็ตาม แต่คะแนนความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ในหลายพื้นที่ยังไม่กระเตื้องขึ้นเลย

ขณะเดียวกัน แม้แกนนำพรรคออกมาปฏิเสธว่าเรื่องภายในยังเป็นสิ่งที่สมาชิกพรรคสามารถพูดคุยกันได้ แต่ที่จริงปัญหายังอยู่ โดยตอนนี้ความเคลื่อนไหวล่าสุดคงสงบลงได้ชั่วคราว แต่ปัญหานี้ยังมีโอกาสกลับมาสร้างแรงกระเพื่อมในพรรคได้อีกครั้ง

ทั้งนี้พบว่าเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 มิ.ย. มีส.ส.และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 6 คน ได้แก่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. เดินทางมาพบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัครตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป. ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าอาจเป็นการมาพูดคุยเพื่อขอรับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเตรียมลู่ทางไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคต

 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามบุคคลเหล่านี้ ต่างยืนยันว่า เป็นการมารับประทานอาหารกลางวันร่วมกันตามปกติ ไม่มีอะไรแอบแฝง เป็นการเยี่ยมเยียนพบปะในฐานะคนที่คุ้นเคยกันสมัยที่นายพีระพันธุ์อยู่ในพรรค ปชป. เพราะได้นัดหมายล่วงหน้ากันก่อนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเมื่อตอนนี้ปัญหาดังกล่าวซาลง จึงได้มีโอกาสมาพบปะกัน ไม่เกี่ยวกับการย้ายพรรค หรือกรณีที่มีการเคลื่อนไหวกดดันนายจุรินทร์ อยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้มีรายงานว่านายจุรินทร์ได้รับทราบการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของทั้ง 6 คนนี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ประชาธิปัตย์’เรือแตก? สมาชิกเดินหา “จุรินทร์” แล้วเคลียร์ได้ จริงหรือ?

“ธปท.” แจงยิบ! ปม หนี้สินแบงก์ชาติ 6 ล้านล้านบาท “ไม่ใช่หนี้สาธารณะ”