เด็กหงส์ว่าไง!! แฟนผีเบรกแห่ฉลองแชมป์ ลั่น จะแจ้งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

by ThaiQuote, 26 มิถุนายน 2563

แซวกันขำๆ !! “แฟนผี” เบรกแฟนคลับ “ลิเวอร์พูล” ฉลองแชมป์ ลั่น รถแห่มา เจอแจ้งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝั่ง The kop โต้ทันควัน ไม่กลัว เพราะลุงตู่-ลุงป้อม เป็นแฟนหงส์

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจาก “ลิเวอร์พูล” สโมสรฟุตบอลชื่อดังที่มีแฟนคลับจำนวนมากทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย เพิ่งคว้าแชมป์พรีลีกอังกฤษสำเร็จเป็นครั้งแรก หลังจากที่รอคอยมานานถึง 30 ปี

จนเกิดเป็นกระแสการแสดงความยินดีในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งการล้อเลียนกันไปมาระหว่างแฟนบอลทีมคู่แค้น อย่างปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากมายโดยเฉพาะบนออนไลน์ และล่าสุด ได้มีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้น จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เทพฤทธิ์ ลิ้มเจริญ” ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม “วิเคราะห์ประวัติศาสตร์” โดยระบุว่า

“การแห่แชมป์ เป็นการ ผิด พ.ร.ก. ไหมครับ หากแฟนลิเวอร์พูลจะแห่แชมป์ ผมในฐานะแฟนแมนยูฯจะได้แจ้งจับ”

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการแซวกันระหว่างแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเป็นที่สนุกสนาน

 

 

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวนั้น เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 5) ในข้อ 2. ระบุว่า

(2) ห้ามผู้ใดจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมประชุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย เช่น การประชุม การสัมมนา การแจกจ่ายอาหารหรือสิ่งของ การจัดเลี้ยง เว้นแต่เป็นการจัดโดยพนักงานเจ้าหน้าที่หรือได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และต้องเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างน้อยหนึ่งเมตร สถานที่ทำกิจกรรมต้องโล่งแจ้ง หรือไม่แออัด ใช้ระยะเวลาทำกิจกรรมไม่นาน และมีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด ในกรณีเป็นการประชุม การสัมมนา ควรจัดประชุมด้วยวิธีการตามพระราชกำหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2563 ซึ่งมีผลใช้บังคับแล้วตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.2563


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สนมั้ยฮะ! แฟนหงส์ร่วม 2,000 คน แห่รวมตัวฉลองแชมป์ ไม่หวั่นโควิด-19

"จีน-ญี่ปุ่น" สองชาติแรกร่อนหนังสือ "เอาด้วย" ทราเวลบับเบิล