จบกีฬาสี ! “หงา คาราวาน” ร่วมยินดี “ทอม ดันดี” รีเทิร์นร่วมงาน “วงซูซู”

by ThaiQuote, 2 กรกฎาคม 2563

“น้าหงา” ร่วมแสดงความยินกับ “ทอม ดันดี” หลังรีเทิร์นร่วมงานกับ “วงซูซู” อดีตต้นสังกัด ชี้ เอกลักษณ์เสียงเหน่อ ต้องสำแดงศักยภาพของงานเพลงให้ประจักษ์อีกครั้ง

วันที่ 2 ก.ค.63 นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับ นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ ทอม ดันดี นักร้องดัง ที่ล่าสุดได้หวนกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับวงดนตรีซูซู หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อปีที่ผ่านมา


โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“ยินดีกับ Zu Zu Return ที่จริงน่าจะใช้คำว่า Reunionมากกว่า มีเอฟเฟ็คอย่างแน่นอน ต่อการกลับมาของ นายทอม ดันดี คนท่ายาง เพ็ชรบุรี เอกลักษณ์เสียงเหน่อ แต่ก็ต้องสำแดงศักยภาพของงานเพลงให้ประจักษ์อีกครั้งหนึ่งเสียก่อน

ต้องยอมรับว่าใจของน้าซูนั้นใหญ่จริง แม้วัยจะล่วงเลยสู่เลข 6 แล้ว แต่ที่ขาดอย่างน่าเสียดายก็คือน้าอู๊ด ยานนาวา มือกลองระดับเอเซีย ซึ่งคาดว่าอยากจะพักผ่อนสบาย ๆ อยู่แถวชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งก็ยังคาดเดาไม่ออกอยู่นั่นเอง

วง Zu Zu เป็นวงใหญ่ ใช่เครื่องเคราและบุคลากรเยอะ เพราะเร่งเร้าอารมณ์ด้วยริทึ่มและจังหวะ ผสมเอกลักษณ์พื้นบ้านทั้งภาคอีสานและทางใต้ น้าซูก็ละม้ายคล้ายคลึงกับคาลอส ซันตาน่า ในการทำดนตรี โดยมีเอกลักษณ์กีตาร์โซโล่เป็นตัวนำร่อง

ที่น่าสนใจ ก็คือเครื่องพื้นเมืองอันแพรวพราวของลูกวง ที่เปลี่ยนมาคนแล้วคนเล่า สำคัญว่าทอม ดันดี จะมาเป็นศูนย์หน้าที่หนักแน่นและเฉียบคมได้หรือเปล่า ปัญหาของทอมก็คืออายุมากขึ้น รวมทั้งความคิดจิตใจ”


ทั้งนี้ ทอม ดันดี หรือพันทิวา ภูมิประเทศ ปัจจุบันใช้ชื่อว่า ธานัท ธนวัชรนนท์ เป็นชาวอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี มีชื่อเสียงขึ้นมาจากการเป็นนักร้องวงซูซู ที่มีผลงานเพลงที่รู้จักอยู่หลายเพลง เช่น บ่อสร้างกางจ้อง, มยุรา, สาวมอญแม่เหมย โดยชื่อทอม

ทอม ดันดี มีบทบาททางการเมืองด้วยการร่วมเป็นหนึ่งใน แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ต่อมาได้ติดคุกฐานความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ไทย โดยศาลอาญาลงโทษจำคุก 7 ปี 6 เดือน โดยไม่ขออุทธรณ์คดีจึงจบที่ศาลชั้นต้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2559

จากนั้นจึงถูกส่งตัวเข้าคุมจังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ลดโทษ 1 ใน 2 คงเหลือโทษจำคุก 5 ปี 5 เดือน ทอมดันดี ได้รับโทษจำคุกมาแล้ว 4 ปี 10 เดือน คงเหลือโทษอีก 7 เดือน จึงมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับการพักการลงโทษ ปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อดีตนปช.-นักร้องเพื่อชีวิต "ทอม ดันดี" พ้นคุกแล้ว

เตือนหญิงไทย "อย่ารับจ้างอุ้มบุญผิดกฎหมาย" หยุดทำลายสุขภาพ-อนาคตของเด็ก