“พี่ตูน”โพสต์ภาพห้องผ่าตัดหัวใจงบ 50 ล้าน จาก “ก้าวคนละก้าว” เปลี่ยนเงินเป็นเครื่องช่วยชีวิตคน

by ThaiQuote, 14 กรกฎาคม 2563

"ตูน บอดี้สแลม" โพสต์ภาพสุดภูมิใจ ห้องผ่าตัด-อุปกรณ์สุดทันสมัย จากเงินบริจาค “ก้าวคนละก้าว” จนได้เครื่องช่วยชีวิตคนป่วยให้ได้รักษาอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับรพ.เจ้าพระยายมราชถือเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลในโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ได้รับเงินบริจาคจากคนไทยทั้งประเทศ 91 ล้านบาทได้ถูกเปลี่ยนมาเป็น ศูนย์หัวใจ , ห้องผ่าตัดทรวงอกและหัวใจ, เครื่องสวนหัวใจ รวมไปถึงห้องพักฟื้นพิเศษแผนกหัวใจที่มีอุปกรณ์รองรับผู้ป่วยที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด "ตูน" โพสต์ในไอจีว่า "พี่ ๆ คุณหมอเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนหากมีเคสเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจเร่งด่วน จะต้องส่งต่อไปรพ.ที่ใกล้ที่สุดที่สามารถช่วยเหลือได้ ก็คือที่นครปฐม ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่งจากรพ.เจ้าพระยายมราชนี้ หลาย ๆ ครั้งก็เกิดความสูญเสียขึ้นระหว่างทาง


พอมีเครื่องสวนหัวใจที่ทันสมัยมาก ๆ เครื่องนี้ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี ซึ่งเครื่องมือที่ดูเผิน ๆ เหมือนยานอวกาศชิ้นนี้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท จากเงินบริจาคของคนไทยใจดีทุก ๆ คนจากโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ...และ ณ วันที่ได้คุยกับคุณหมอ เครื่องมือนี้ก็ช่วยชีวิตคนไข้ให้รอดชีวิตไปแล้วนับร้อยราย...ทั้งจากคนในสุพรรณฯ และจากจังหวัดข้างเคียง

 


ส่วนห้องอีกหนึ่งห้องที่เห็นมีสัญลักษณ์ก้าวคนละก้าวที่ผนังห้อง ก็คือห้องผ่าตัดหัวใจโดยเฉพาะ ซึ่งอุปกรณ์และเครื่องมือในห้องนี้ทั้งหมดก็เกิดจากงบประมาณที่ได้จากโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อปลายปี2560 เช่นเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาจากปากคำของคุณหมอที่รับผิดชอบ ห้องผ่าตัดนี้ก็ได้ใช้งานและช่วยรักษาชีวิตคนไข้โรคหัวใจไปแล้วกว่า 30 ชีวิต

และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือ เครื่องมือเหล่านี้ก็จะถูกใช้กับคนป่วยทุก ๆ คนอย่างเท่าเทียม ทุก ๆ คนมีสิทธิ์เข้าถึงอุปกรณ์และบริการที่ทันสมัยเหล่านี้ได้เหมือน ๆ กัน

แค่อยากบอกเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ให้ทุกๆคนได้มีความสุขและมีรอยยิ้มไปพร้อม ๆ กันครับ
#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน
#ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ
รัก

ปล. ท่านผอ.และคุณหมอที่นี่ฝากมาบอกว่า... หากมีคุณหมอทางด้านหลอดเลือดหัวใจ หรือหลอดเลือดสมองมาเพิ่ม...อุปกรณ์เหล่านี้ก็จะสามารถสร้างประโยชน์ช่วยชีวิตคนป่วยได้มากยิ่งขึ้น...หมอ ๆ ท่านใดสนใจเรียนเชิญมาประจำที่รพ.เจ้าพระยายมราชนี้นะครับ...คนสุพรรณฯ ยินดีต้อนรับครับ :)

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเชียลจำนวนมาก แห่เข้ามาแสดงความยินดีและให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่ชื่นชมในความมุ่งมั่นที่ทำเพื่อสังคม เพื่อส่วนรวม


ข่าวที่น่าสนใจ