“โตโน่” กับภารกิจ “เก็บขยะในป่าลึก” เพราะพลาสติกไม่ใช่อาหารสัตว์!

by ThaiQuote, 14 กรกฎาคม 2563

เพราะพลาสติกไม่ใช่อาหารสัตว์! โตโน่ ภาคิน เริ่มภารกิจโครงการ “เก็บรักษ์” ลุย “เก็บขยะในป่าลึก” ชี้ แม้เป็นป่าเขตห้ามล่า แต่ยังพบพลาสติก!!!

ถือเป็นว่าศิลปินหนุ่มที่หล่อทั้งตัวและหัวใจ สำหรับ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวประเด็นเพื่อสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง กับกิจกรรมการ “เก็บขยะ” ที่เจ้าตัวเดินหน้ารณรงค์และลงมือทำมาตลอด

โดยกิจกรรมครั้งนี้ หนุ่มโตโน่เลือกที่จะเข้าไป “เก็บขยะในป่าลึก” ภายใต้โครงการเก็บรักษ์ โดยเจ้าตัวระบุว่า แม้จะเป็นพื้นที่ในป่าลึก แต่ขยะพลาสติกจำนวนมากจากกลุ่มคนที่แอบเข้าลักลอบตัดไม้และล่าสัตว์ ซึ่งนอกจากภัยคุกคามจากการล่าแล้ว เรายังจะต้องสูญเสีย หากเหล่าบบรดาสัตว์ป่าหายากได้กินพลาสติกเข้าไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกัน

สำหรับ “ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หรือโตโน่ เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ 6 ที่ผ่านมามีผลงานเพลง แสดงละครและภาพยนตร์มากมาย โดยเจ้าตัวได้สนใจงานด้านสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ก่อตั้งโครงการ “เก็บรักษ์” ที่ชักชวนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของปัญหาขยะทะเล เดินหน้าทำกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะตามชายหาดต่างๆ เพื่อปลูกจิตสำนึกในการช่วยกันพัฒนาสิ่งแวดล้อม

 

ที่มาภาพ : FB เก็บรักษ์

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“โตโน่” ว่ายน้ำ 82 กม. ปลุกสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

รู้จักวิธี “เปลี่ยนพลาสติกเป็นบุญ” ง่าย ๆ พร้อมชี้เป้า “จุดรับคืน”