"รองฯสมคิด+4 กุมาร" ยื่นหนังสือลาออก"รัฐมนตรี" ให้นายกฯ พรุ่งนี้

by ThaiQuote, 15 กรกฎาคม 2563

ข่าวใหญ่การเมืองไทย "รองนายกฯ สมคิด" พร้อมกลุ่ม "4 กุมาร" ยื่นหนังสือลาออกจากคณะรัฐมนตรี 16 ก.ค.นี้ เหตุผลขอลดแรงเสียดทานให้พล.อ.ประยุทธ์

จากประเด็นที่สื่อหลายสำนักเผยแพร่ข่าวระบุอ้างถึงแหล่งข่าวระดับสูงว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยกลุ่ม 4 กุมาร คือ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) จะยื่นหนังสือลาออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณา โดยมีการระบุสาเหตุด้วยว่าเพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดทัพครม.อย่างสะดวก


ThaiQuote ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวระดับสูงเช่นกัน โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวนั้น "เป็นความจริง" และคาดว่าทั้งคณะคือนายสมคิด และกลุ่ม 4 กุมาร น่าจะยื่นหนังสือลาออกถึงพล.อ.ประยุทธ์ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ (พรุ่งนี้)

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สาเหตุที่นายสมคิด และกลุ่ม 4 กุมารยื่นหนังสือลาออก เพราะทราบดีถึงแรงกดดันทางการเมืองที่พล.อ.ประยุทธ์กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ และเพื่อให้งานบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์เดินหน้าอย่างสะดวก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทุกคำ “4 กุมารลาออกพลังประชารัฐ” งานพรรคสิ้นสุด งานเพื่อประชาชนเดินหน้าต่อ

สธ.ชง "บทเรียนทหารอียิปต์" เข้าวงประชุมศบค. ระดมสมอง "ล้อมคอก"