ย้ำเองชัดเจน “บิ๊กป้อม” ไม่เอาเก้าอี้ “มหาดไทย”

by ThaiQuote, 17 กรกฎาคม 2563

พี่ใหญ่-พี่รองไม่สลับเก้าอี้ “พล.อ.ประวิตร” ยันไม่ย้ายไปอยู่มหาดไทย ส่วนโควต้าครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ตัดสิน ไม่เกี่ยวพปชร. 

 

ประเด็นการเมืองสำคัญรอบวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 คอการเมืองยังคงจับตาไปที่ประเด็นการลาออกของ “ทีมอาจารย์สมคิด” จากคณะรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์

เพราะจากนี้คือ “ใคร” จะมาแทนที่เก้าอี้รัฐมนตรี 3  คนและอีก 1 รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ บวกกับอีกหนึ่งคือรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง)

แน่นอนว่าอำนาจการตัดสินใจว่าจะเอาใครอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และก็มีการแพลมชื่อกันออกมาบ้างแล้ว แต่กระนั้นก็ยังมีอีกบางกระแสว่าตำแหน่งทั้งหมดของทีมอาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ลาออกไปทั้ง 5 ที่นั่ง จะเป็นโควต้าของ “นายกฯ” จริงหรือเปล่า

ไปคนละทาง “บิ๊กป้อม” และ “น้องบี” ปมโควต้ารัฐมนตรีพปชร.
เพราะพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า เรื่องโควต้า “รัฐมนตรี”ของพปชร. น่าจะมีข้อสรุปความชัดเจนในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ประเด็นนี้พุทธิพงษ์ หรือบี กล่าวเอาไว้ในช่วงสาย ๆ ก่อนเที่ยงของวันที่ 17 กรกฎาคม แต่พอคล้อยบ่ายเพียงเท่านั้น นักข่าวทำเนียบรัฐบาล ก็ยื่นไมค์ถาม “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพปชร. ว่ามีโควต้าของพรรคบ้างหรือไม่

“โควต้าไหนล่ะ ไม่มี ทุกอย่างเป็นเรื่องนายกฯ” สไตล์ตอบคำถามของพล.อ.ประวิตร ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เดิม และสำทับอีกว่า ยังไม่ได้คุยกันในพรรค เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้า ทุกคนในพรรคจะต้องคุยกัน ส่วนการตั้งครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

สยบลือ “พี่ใหญ่-พี่รอง” จะสลับเก้าอี้รองนายกฯ - มหาดไทย
อีกประเด็นที่นักข่าวไม่พลาดถามพล.อ.ประวิตร ถึงกระแสที่จะมีการสลับเก้าอี้กับ “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เจ้าของรหัส มท.1 แต่คำตอบคือพล.อ.ประวิตร ไม่ได้สนใจเก้าอี้นี้

“โอ๊ย ไม่มีหรอก ไม่มี ไม่ย้าย” พล.อ.ประวิตร กล่าวกับนักข่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ