“กอบศักดิ์" โผล่ทำเนียบฯ ชวนอุดหนุนคาเฟ่ผู้พิการ หวังช่วยสร้างอาชีพ ผู้ด้อยโอกาส

by ThaiQuote, 21 กรกฎาคม 2563

"กอบศักดิ์" โผล่ทำเนียบรัฐบาลในวันประชุม ครม. เพื่อตรวจความพร้อมร้านคาเฟ่าสำหรับผู้พิการ ก่อนเปิดให้บริการจริงพรุ่งนี้ เผยยังไม่คิดอนาคตการเมือง ขอพักก่อน


หลังจากกลุ่ม 4 กุมาร ยื่นหนังสือลาออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปรับ ครม.นั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ (21ก.ค.) ก่อนการประชุม ครม. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกฯ 1 ในกลุ่ม 4 กุมาร ได้ปรากฏตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจความพร้อมของร้านซิกตี้พลัสเบเกอรี่ (60 plus) สาขาทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดทดลองขาย ก่อนจะเปิดให้บริการจริงในวันที่ 22 ก.ค. เป็นวันแรกโดยร้านดังกล่าวเป็นต้นแบบคาเฟ่ของผู้พิการทุกประเภท ซึ่งนายกอบศักดิ์ ได้ผลักดันให้เข้ามาเปิดสาขาในทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

โดยนายกอบศักดิ์ บอกว่า เคยไปอุดหนุนร้านซิกตี้พลัสเบเกอรี่ สาขาแรก ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้พิการ ส่วนใหญ่ระบุว่าไม่ต้องการให้ใครมาให้เงิน แต่ต้องการโอกาสในการประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ จึงมีแนวคิดจะนำมาเปิดในทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่เมื่อถามถึง อนาคตทางการเมืองของกลุ่ม 4 กุมาร นายกอบศักดิ์ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่คิดถึงอนาคตทางการเมือง แต่ทุกคนได้ถือโอกาสนี้พักผ่อนด้วย ซึ่งจะหาโอกาสแบบนี้ได้ยาก

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เดินทางมาตัดริบบิ้นเปิดร้านแห่งนี้ด้วยตัวเอง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ