“บิ๊กแป๊ะ” ตั้งกรรมการสอบด่วน! คดี “บอส” รายงานผลใน 15 วัน

by ThaiQuote, 27 กรกฎาคม 2563

ผบ.ตร.มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ดำเนินคดี "บอส อยู่วิทยา" รายงานผลภายใน 15 วัน

จากการณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลง จบคดี “บอส วรยุทธ อยู่วิทยา” โดยอัยการสูงสุดสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องในทุกข้อกล่าวหา และมีการดำเนินการถอนหมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้ออกมาระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีความเคลือบแคลงสงสัยการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ในการดำเนินคดี "บอส อยู่วิทยา"

เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย แล้วรายงานผลภายใน 15 วัน เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เกี่ยวกับการดำเนินการของข้าราชการตำรวจว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่
โดย ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการ รวม 10 นาย ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันที่รับทราบคำสั่ง พร้อมรายงานผลให้ทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง