“เต้” ขีดเส้นตาย 1 เดือน หาก “บิ๊กตู่” คุมม็อบไม่อยู่ ต้องลาออก

by ThaiQuote, 20 สิงหาคม 2563

“เต้ มงคลกิตติ์” ขอ นายกฯ ลาออก ลดความสูญเสีย หากยังหยุดม็อบไม่ได้ใน 1 เดือน เปิดทางสภาฯ ทำหน้าที่เลือกนายกคนใหม่จากบัญชีพรรคการเมือง

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ได้ภายใน 1 เดือนนี้ เพราะตนเชื่อว่า ในวันที่ 19 ก.ย.63 ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ นอกจกานักเรียน นักศึกษา แล้ว อาจมีคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ เข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าวด้วย โดยอาจลุกลามจนมีการปิดล้อมสภาฯ ในวันที่มีการลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จึงควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการตามกระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ตามบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ซึ่งยังคงมีผู้ที่เหมาะสมอีกหลายคน และ พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณตัดสินใจที่จะไม่รับตำแหน่งนี้อีก

"ผมเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่ง และเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เคยฟังใคร แล้วตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ ไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา แต่ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ท่านต้องใช้วิจารณญาณที่จะปฏิเสธไม่กลับมาเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าท่านคิดว่ายังเอาอยู่ สถานการณ์ต้องดีขึ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ก่อนถึงวันที่ 19 ก.ย. แต่หาก 1 เดือน ทำไม่ได้ ท่านต้องพิจารณา ดังนั้นขอให้ทำใจว่างๆ อย่ายึดติด" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ภูมิใจไทย” เสนอ 6 ข้อ หนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดทาง “ยุบสภา” เลือกตั้งใหม่