ทุกหน่วยต้องพร้อม กทม.สั่งทุกเขตรับมือ "มรสุม" เข้าถล่ม ก.ย.-ต.ค.นี้

by ThaiQuote, 3 กันยายน 2563

กทม.สั่งการ 6 ข้อไปยังทุกเขต รับมือมรสุมที่จะมาเยือนกรุงเทพฯ ช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคมนี้

วันที่ 3 กันยายน 2563 - นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงเดือน ก.ย.ถึงกลางเดือน ต.ค.เป็นช่วงที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ส่งผลให้มีฝนตกหนักบริเวณดังกล่าว รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล โดย กทม.ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน โดยให้หน่วยงานดำเนินการดังนี้

1.สำนักการระบายน้ำติดตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานสภาวะอากาศให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมจัดเตรียมเครื่องมีวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ และบุคลากรเพื่อเข้าพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วมขังได้ในทันที

2.สำนักการโยธาจัดเตรียมสนับสนุน เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ ให้กับสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขต สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเตรียมรถดับเพลิง และอุปกรณ์กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ให้พร้อมในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงเตรียมความพร้อมให้การสงเคราะห์ประชาชน เช่น ถุงยังชีพ เป็นต้น

3.สำนักเทศกิจจัดรถสายตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชน ในจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขัง และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

4.สำนักการจราจรและขนส่ง ตรวจสอบและแก้ไขสัญญาณไฟจราจร ที่มีปัญหาให้ใช้งานได้เป็นปกติ ตลอดจนให้ใช้กล้อง CCTV ตรวจสอบพื้นที่ หากพบปัญหาน้ำท่วมขัง ต้นไม้หักโดน ป้ายโฆษณาล้ม ถนนชำรุด ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขทันที

5.กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง จัดหน่วยซ่อมเครื่องยนต์ ช่วยเหลือประชาชน โดยประสานกับสำนักงานเขตและให้การสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลกรให้กับสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธาและสำนักงานเขตตามที่มีการร้องขอ

6.สำนักงานเขตจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (หน่วย Best) เจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยเหลือประชาชน อำนวยด้านการจราจร และเมื่อมีเหตุต้นไม้หักโค่น ป้ายโฆษณาล้ม ให้เข้าแก้ไขโดยทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ