"บิ๊กตู่" ยันไม่มีการปรับครม. ปมลือหึ่งสลับเก้าอี้ "สุพัฒน์พงษ์-สันติ-สุริยะ-นฤมล"

by ThaiQuote, 14 กันยายน 2563

บิ๊กตู่สวนกลับ "ไร้ข้อเท็จจริง" ปมลือจะสลับเก้าอี้ครม. "สุพัฒน์พงษ์-สันติ-สุริยะ-นฤมล" เช็คพลังประชารัฐแล้ว ยันไม่ได้ปล่อยข่าว ลั่น อำนาจอยู่ที่นายกฯ คนเดียว หากจะปรับครม. 

 

วันที่ 14 กันยายน 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงกระแสที่จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งก่อนหน้านี้มีการระบุรายชื่อว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เสนอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังาน ไปทำงานในตำแหน่งรมว.คลังนายกรัฐมนตรี  และมีกระแสด้วยว่า จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ไปเป็นรมว.อุตสาหกรรม พร้อมกับให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็นรมว.พลังงาน และท้ายสุดจะให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไปนั่งแทนตำแหน่งนายสันติ ว่า ไม่มีข้อเท็จจริง และได้ถามไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งทางพรรคยืนยันกลับมาว่าไม่มีการปล่อยข่าวเรื่องนี้ และไม่รู้ด้วยว่าใครเป็นคนพูด

"ใครจะมาปรับล่ะ ผมถามไปพลังประชารัฐเขาบอกว่าไม่มี อีกอย่างเรื่องการปรับครม. มันอยู่ที่นายกฯ คนเดียว ไม่เกี่ยวกับใคร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันด้วยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังคงทำงานตามระบบ ส่วนที่ว่าการปล่อยข่าวนี้จะมีสาเหตุมาจากอะไร ก็ขอให้สื่อมวลชนสันนิษฐานเอาเอง เพราะเห็นว่าสันนิษฐานเก่ง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามที่ว่า ตำแหน่งรมว.คลัง ยังต้องการคนนอกเข้ามาทำงานอยู่หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆ ว่า ขอคำถามอื่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ