"หญิงหน่อย" เชื่อ “เพื่อไทย” เมิน “รัฐบาลแห่งชาติ” ลั่น “หญิงอ้อ” คุมพรรคไม่จริง

by ThaiQuote, 3 ตุลาคม 2563

“สุดารัตน์” มั่นใจ “เพื่อไทย” เมิน “รัฐบาลแห่งชาติ” เหน็บคงได้เห็นชาติหน้า ปัดข่าว “พจมาน” นั่งคุมพรรคเอง เชื่อมีขบวนการทำลายพรรค

วานนี้ (3 ต.ค.63) ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังร่วมงานสัมมนา “การแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือทางออกประเทศไทย” ที่จัดโดยภาคีเพื่อรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย และสถาบันสร้างไทย ถึงกระแสว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติว่า ส่วนตัวปฏิเสธไปหลายครั้งว่า หากมีรัฐบาลแห่งชาติเกิดขึ้นจริง พรรคเพื่อไทยจะไม่มีทางเข้าร่วมอย่างแน่นอน เพราะจะไม่มีผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน

ส่วนกระแสข่าวการดีลลับที่คนในตระกูลชินวัตรมานั่งบริหารพรรคและกลับมาเป็นรัฐบาลแห่งชาตินั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นความจริงมีเพียงข่าวลือซึ่งตนไม่ทราบว่าข่าวมาจากที่ใดและยืนยันว่าไม่มีการเข้ามา ครอบงำภายในพรรค และหากจะมีรัฐบาลแห่งชาติ ก็คงเป็นชาติหน้า


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่มีกรรระบุว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อไทยด้วยตัวเองว่า ส่วนตัวทราบจากการรายงานของสื่อมวลชน แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง โดยมั่นใจว่าจะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อทำลายพรรคมากกว่า

“ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้บริหารชุดใหม่เชื่อว่าทุกคนจะทุ่มเทในการทำงานและทุกคนทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจเพื่อความก้าวหน้าของพรรคเพื่อไทยต่อไป” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ