รวบ “ไผ่ ดาวดิน” ระหว่างปราศรัยกลางม็อบ 14 ตุลาคม

by ThaiQuote, 13 ตุลาคม 2563

ระทึก ม็อบ 14 ตุลา ตำรวจบุกรวบ “ไผ่ ดาวดิน” ขณะอ่านบทกวี “วิสา คัญทัพ” กลางเวทีปราศัย หลังเจรจาขอคืนพื้นที่แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทั่วไปสัญจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลาประมาร 16.00 น. ระหว่างการปราศัยของกลุ่มคณะราษฎรอีสาน นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำการชุมนุม บริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจาเพื่อขอคืน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม โดยเจ้าหน้าที่จึงได้กระชับพื้นที่ ก่อนบุกเข้าจับกุมแกนนำขณะกำลังปราศรัยบนเวทีจนเกิดความชุลมุนกันขึ้น

โดยรายงานระบุว่า ไผ่ ดาวดิน แกนนำผู้ชุมนุม ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมในขณะที่ กำลังอ่านบทกวี “สิบสี่ตุลา” ของ “วิสา คัญทัพ” ซึ่งนอกจาก ไผ่ ดาวดิน แล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าคุมตัว นักศึกษา และประชาชน อีกประมาณ 4-5 คน รวมทั้ง แอมมี่ the button bule โดยถูกนำตัวไปขึ้นรถผู้ต้องขังที่จอดรออยู่ โดยมีกลุ่มชุมนุมพยายามขัดขืน และนำสีน้ำเงินมาสาดใส่เจ้าหน้าที่จนเละเทะ

ทั้งนี้ การเข้าเจรจาเพื่อขอคืนพื้นที่ดังกล่าวถูกระบุว่า เป็นการเคลียร์พื้นที่ ต้องการให้ประชาชนทั่วไป ใช้ทางสัญจรโดยปกติ และเพื่อไม่ให้เกิดความหวาดกลัวของประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รร.สตรีวิยา แจ้งประกาศหยุดเรียน 14 ต.ค. เลี่ยงม็อบชุมนุม