“โดนัลด์-เมลาเนีย” เพิ่งเปิดปากยอมรับลูกชายติดโควิด-19 ด้วย

by ThaiQuote, 15 ตุลาคม 2563

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ คู่สามี-ภรรยาหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ เพิ่งยอมรับเมื่อวันพุธว่า "บารอน" ลูกชายวัย 14 ปีก็ติดไวรัสโควิด-19 ด้วยแต่หายแล้ว ทรัมป์ยังยกกรณีลูกชายติดเชื้อโดยไม่มีอาการป่วยเป็นตัวอย่างอันดีว่าเด็กมีภูมิคุ้มกันสมควรต้องเปิดโรงเรียนตามปกติได้แล้ว

 

ด้านนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้สามี เปิดเผยผ่านแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 ว่าบารอน ลูกชายคนเดียวของเธอกับทรัมป์ ก็ติดเชื้อไวรัสเช่นเดียวกับพ่อแม่ แต่โชคดีที่บารอนเป็นหนุ่มน้อยที่ร่างกายแข็งแรงและไม่แสดงอาการป่วยแต่อย่างใดเลย ตอนนี้ผลตรวจเชื้อลูกชายคนนี้ออกมาเป็นลบแล้ว

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งเริ่มกลับมาเดินสายหาเสียงตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา กล่าวต่อผู้สนับสนุนที่เมืองดีมอยน์ รัฐไอโอวา เมื่อวันพุธว่า ตอนนี้บาร์รอนสบายดีแล้ว และลูกชายของเขาเป็นตัวอย่างอันดีว่าทำไมโรงเรียนจึงควรกลับมาเปิดตามปกติ

"ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาติดเชื้อ เพราะพวกเขายังเด็ก และระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขายังแข็งแรง จึงต่อสู้กับมันได้" ทรัมป์กล่าว "พาเด็กๆ กลับเข้าโรงเรียนเถอะ"

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า นางทรัมป์บอกว่าเธอมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่นปวดเมื่อยเนื้อตัว ไอ ปวดศีรษะ และอ่อนเพลีย นางหวังว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 โดยเร็วที่สุดที่ทำได้
    
ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมว่า ตัวเขาและภริยามีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ทรัมป์ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลทหารและนอนโรงพยาบาลนาน 3 คืน โดยได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะที่อยู่ในขั้นทดลองที่พัฒนาโดยบริษัท รีเจเนอรอล ฟามาซูติคอลส์ และยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์ของบริษัท กิลเลียด ไซแอนเซส รวมถึงยาสเตียรอยด์เดกซาเมทาโซน.

ข่าวน่าสนใจ

สะดุด! จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน หยุดทดลองวัคซีนโควิด-19