“อาชีวะป้องสถาบัน” ชี้ไม่ยุ่งการเมือง-ไม่ทำร้ายใคร มุ่งจัดการพวกหมิ่นสถาบันฯ

by ThaiQuote, 23 ตุลาคม 2563

ย้ำจุดยืน! “อาชีวะป้องสถาบัน” ลั่น ไม่ยุ่งการเมือง-ไม่ทำร้ายปชช. เน้นจัดหนักคนหมิ่นสถาบันฯ

 

วันนี้ (23 ต.ค.) ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ที่พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต กลุ่มอาชีวะศึกษาปกป้องสถาบัน ได้ร่วมกิจกรรมวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ต.ค.


ทั้งนี้ เมื่อจบกิจกรรมตัวแทนกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์ ว่า สืบเนื่องจากการเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ จนเกิดวิกฤตเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ โดยมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีในทั้งและนอกประเทศแทรกตัวมาให้ข้อมูลและชี้แนะประชาชนเพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เป็นข้อมูลเชิงลบและบิดเบือน ยุยง ปลุกปั่นเพื่อให้เกิดความแตกแยก


โดยเจาะกลุ่ม นิสิต นักศึกษา เป็นการปลูกฝังความคิดด้วยข้อมูลที่บิดเบือน เพื่อล้มล้างสถาบันสูงสุด สร้างความสั่นคลอนให้กับประเทศ โดยระดมคนรุ่นใหม่ให้ทำการจาบจ้วง ทางกลุ่มจึงไม่อาจนิ่งเฉย และขอแสดงจุดยืน 6 ข้อ ดังนี้


1. ทางกลุ่มจะดำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. ขอให้คนอยู่เบื้องหลัง หยุดก้าวล่วง บิดเบือนต่อสถาบัน ยุยง ปลุกปั่นเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศ ทำให้ประชาชนแตกแยก

3. ประณามผู้ที่สั่งการและสนับสนุน รู้เห็นและล้อมรถยนต์พระที่นั่ง เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยขอให้รัฐบาลลงโทษผู้ที่กระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง

4. การแสดงออกของทุกคนที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสิทธิ เสรีภาพ ทุกคนทำได้อย่างอิสระตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งทางกลุ่มอาชีวะ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวขัดขวาง แต่ต้องไม่ก้าวล่วงหรือมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันโดยเด็ดขาด

5. เราจะไม่ทำร้ายประชาชนคนไทยกันเอง ยกเว้น ผู้ที่จาบจ้วงหรือป้องกันตัวเอง หรือประชาชนและเราพร้อมปกป้องสถาบันให้ดีที่สุด

6. กลุ่มอาชีวะ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และการทำงานของรัฐบาล

ดังนั้นขอเรียกร้องให้กลุ่มอาชีวะทั่วประเทศ ออกมายืนเคียงข้างประชาชนผู้จงรักภักดี และขอเชิญชวนผู้ที่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมใจเป็นหนึ่งเดียวออกมาแสดงจุดยืนป้องกันราชบัลลังก์ให้อยู่คู่แผ่นดินสืบไป ส่วนเหตุการณ์ที่มีในมหาวิทยาลัยนั้น ทางกลุ่มเรากระจายกันทำกิจกรรมไปในหลายพื้นที่จึงไม่ทราบได้ว่าจะมีพื้นที่ใดเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันได้บ้าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พปชร. ปลุก ส.ส.แสดงพลังปกป้องสถาบัน เชื่อไม่มีม็อบชนม็อบ