“จุรินทร์” ยันประชาธิปัตย์อภิปรายสร้างสรรค์ รัฐบาลพร้อมตอบตามเหตุผล

by ThaiQuote, 23 ตุลาคม 2563

จุรินทร์ ชี้ประชุมสภาวิสามัญจะเป็นทางออกประเทศได้แน่ ย้ำประชาธิปัตย์พร้อมอภิปรายอย่างสร้างสรรค์


วันที่ 23 ตุลาคม 2563 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถึงประเด็นความพร้อมในการเตรียมการประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ เพื่อให้ประชุมหาทางออกของสถานการณ์การเมืองในประเทศ ว่า ประชาธิปัตย์ยังคงยึดจุดยืนคือเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมทั้งยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเกิดขึ้นก็เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันแสวงหาทางออกของประเทศ ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เห็นพ้องและนำมากันสู่การเปิดประชุมร่วมรัฐสภา รวมทั้งจุดยืนให้ทุกฝ่ายหาทางออกของประเทศร่วมกันอย่างสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับเสนอทางออกว่าควรทำอย่างไร อย่างไรก็ตาม ตั้งความหวังว่าอย่างน้อยที่สุดคืออยากเห็นการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ประกอบด้วยส.ส. ทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทั้งหมดนี้เพื่อต้องการให้มาช่วยกันทำหน้าที่กำหนดสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่าควรมีทางออกอย่างไรที่เป็นรูปธรรม

ส่วนอะไรที่ยังเห็นต่างก็ขอให้แขวนไว้ก่อน อะไรที่เห็นตรงกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก็จะรับไปปฏิบัติ เพื่อช่วยกันให้ทางออกของประเทศภายใต้ความเห็นร่วมกันของรัฐสภาสามารถเป็นความหวังให้กับประชาชนได้ และพิสูจน์ให้เห็นว่าระบบรัฐสภาของประเทศอย่างเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ และการเมืองในระบอบประชาธิปไตยยังเดินไปได้

“ในสภาหากมีคำถามที่สุ่มเสี่ยงนั้น รัฐบาลก็คงทำหน้าที่ชี้แจงในเหตุผลต่างๆ ว่าเหตุใดจึงมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง เพราะเวทีรัฐสภาเป็นเวทีที่ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็น และชี้แจงทำความเข้าใจ” นายจุรินทร์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พปชร. ปลุก ส.ส.แสดงพลังปกป้องสถาบัน เชื่อไม่มีม็อบชนม็อบ