ม็อบรวมตัวแล้ว ชุมนุมใหญ่อนุสาวรีย์ ปชต. ตร.เตรียม “รถฉีดน้ำ” รอ

by ThaiQuote, 14 พฤศจิกายน 2563

ม็อบเริ่มรวมตัว ชุมนุมใหญ่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บช.น. ย้ำปฎิบัติตามกฎหมาย ขณะที่รถฉีดน้ำสลายม็อบจอดรอแล้ว นักเรียนเลวเตรียมดอกไม้จันท์-โลงจำลองรอทำกิจกรรม


วันนี้ (14 พ.ย.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จุดนัดหมายจัดกิจกรรม “ม็อบเฟสต์” ซึ่งจะเริ่มต้นในเวลา 14.00 น. ของวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนถนนราชดำเนินเมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่ม ‘การ์ดปลดแอก’ รวมตัวบริเวณปากซอยดำเนินกลางเหนือข้างร้านแมคโดนัลด์ เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม

 

 

 

นอกจากนี้ มีการตั้งซุ้มปฐมพยาบาลบนทางเดินเท้าฝั่งองค์การค้าของคุรุสภาเก่า โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมารอร่วมกิจกรรมจำนวนหนึ่ง มีรถเครื่องเสียงขนาดใหญ่จอด 2 คัน ในจุดเดียวกัน ตำรวจจากสน.สำราญราษฎร์ นำป้ายห้ามจอดตลอดแนวมาติดตั้ง

ทางด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) แจ้งว่า ในวันนี้ (14 พ.ย.) มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 14.00น. โดยมีกลุ่มนักเรียนเลว คณะผู้หญิงปลดแอก ที่อนุสรณ์สถาน ม็อบเฟส รวมพล ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะเดียวกันที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ‘นักเรียนเลว’ นัดหมายรวมตัวกันเวลา 13.00 น. บรรยากาศเมื่อเวลา 12.00 น. มีผู้มารอร่วมชุมนุมเล็กน้อยกระจายตัวอยู่บนทางเท้าและเกาะกลางถนน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กมากั้นพื้นที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า โดยมีการนำลวดขนาดใหญ่ผูกรั้วเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา

 

 

 

เมื่อเวลาเที่ยงวัน มีรถบรรทุกน้ำ 2 คันเคลื่อนผ่านบนถนนราชดำเนินนอกฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ประชาชนที่รอร่วมชุมนุมบริเวณป้ายรถประจำทางตะโกนถามว่า ‘รถฉีดน้ำมาทำไม’ และ ‘อย่าฉีดไล่เด็ก’ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจับกลุ่มพูดคุยกันในประเด็นการฉีดน้ำสลายชุมนุมในครั้งที่ผ่านๆมา อย่างดุเดือด

ด้าน กลุ่มนักเรียนเลวนำดอกไม้จันทน์ และโลงศพจำลองมาจัดเตรียมสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น และมีรถเครื่องเสียงเคลื่อนตัวไปผ่าน ผ่านทางสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มุ่งหน้าไปที่กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดเพลง ผู้ใหญ่เอ๋ย ผู้ใหญ่ดี ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดกำลัง 34 กองร้อย 5,000 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ซึ่งชุดแรก จะดูแล ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ ลานพระราชวังดุสิต ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดที่ 2 จะดูแล พื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโดยรอบไปจนถึง พื้นที่สนามหลวง และชุดที่ 3 เป็นชุดแก้ปัญหากรณีผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปยังพื้นที่อื่นๆ มีการเตรียมรถเมล์สีเหลือง เป็นรถร่วมเอกชนของขสมก. มาเตรียมเเสตนบายไว้ พร้อมลวดหนาม ก่อนหน้านี้สหภาพ ขสมก.คัดค้านการใช้รถเมล์ครีมเเดง ของขสมก.อ้างว่าได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ