อุตุฯ เผย 15-18 ธ.ค. อุณหภูมิลดอีก 2-3 องศา

by ThaiQuote, 13 ธันวาคม 2563

พยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้ ภาคเหนือยังมีอากาศเย็น หมอกหนาตอนเช้า อีสานตอนล่าง กลาง ตะวนัออก มีฝนบางแห่ง ขณะที่ช่วง 15-18 ธ.ค.63 อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ธ.ค.63) กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน ลักษณะอากาศทั่วไปว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนบางพื้นที่

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15 - 18 ธ.ค. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในระยะนี้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ดังนั้นการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันเริ่มมีเพิ่มมากขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สนธยา” ดัน โปรเจกต์ยักษ์ ฟื้นท่องเที่ยว “นีโอเกาะล้าน-โอลด์ทาวน์นาเกลือ”