แฟรนไชส์ “ฮิพกัญ” ปลูกกัญชาสร้างอาชีพ หนุนคนสนใจได้เข้าถึง กับหลากหลายรูปแบบการลงทุน

by ThaiQuote, 24 พฤษภาคม 2564

หลังจากประกาศปลดล็อกให้ส่วนของกัญชา ไม่ว่าจะเป็น เปลือก ลำต้น เส้นใย กิ่งก้าน ราก และใบ ไม่เป็นสารเสพติดให้โทษในประเภท 5 ทำให้มีเมนูอาหาร และ เครื่องดื่มจากกัญชาออกมามากมายละลานตาท้าชวนให้ลิ้มลอง กระตุ้นให้หลายคนอยากลองในรสชาติ และต้องการหาลู่ทางต่อยอดและใช้ประโยชน์จากกัญชา แต่ยังติดขัดในเรื่องข้อกำหนดการขออนุญาตปลูกหรือผลิตในประเทศ รวมทั้งข้อจำกัดอื่น ๆอีกหลายประการ

 

 

 

สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย โดย บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด มองเห็นโอกาสสร้างอาชีพจากกัญชา รวมทั้งแนวโน้มของธุรกิจกัญชาที่มีลู่ทางเติบโต จึงนำกัญชามาต่อยอดเป็นแฟรนไชส์ “ฮิพกัญ” เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและสร้างอาชีพได้ คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย บอกจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ฮิพกัญว่า “เรามองเห็นโอกาสในธุรกิจกัญชาที่เป็นกระแสค่อนข้างแรง แต่กัญชาเป็นธุรกิจที่มีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง ผู้ที่กระโดดเข้ามาเล่นในสนามนี้ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นหน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ เราเองในฐานะที่ทำงานคลุกคลีกับเอสเอ็มอีตัวเล็กและภาคประชาชนมาเป็นเวลานาน มองว่าน่าจะต่อยอดธุรกิจกัญชามาสร้างอาชีพให้ภาคประชาชนได้สามารถจับต้องและเข้าถึงธุรกิจกัญชาได้ง่ายขึ้น

 

 

สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวยจึงได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้รับใบอนุญาตแหล่งปลูกถูกต้องตามกฎหมาย ทำการพัฒนากัญชาสู่แฟรนไชส์ในชื่อแบรนด์ "ฮิพกัญ" ต่อยอดเป็นเมนูเครื่องดื่มจากกัญชาที่หลากหลายให้เลือกสดชื่นและผ่อนคลาย อาทิ ชากัญชาร้อน ชากัญชาเย็น ชากัญชาโซดาสด ชากัญชาน้ำผึ้งมะนาวโซดา อเมริกาโน่กัญชา ดริปกัญชา และ คราฟกัญชา จัดรูปแบบ 4 โมเดลธุรกิจให้ผู้สนใจเลือกลงทุนตามกำลังความสามารถ ดังนี้

รูปแบบที่ 1
-ระบบสมาชิก ค่าสมาชิก 35,000 บาท ให้สิทธิสมาชิกในการซื้อใบสด และแห้งในราคาพิเศษ การันตีแม้ราคาใบกัญชาจะผันผวน แต่สมาชิกสามารถซื้อได้ในราคากิโลกรัมละ 40,000 บาทเท่าเดิม พิเศษสมัครสมาชิกวันนี้ได้รับฟรีกัญชาแห้งครึ่งกิโลกรัม ชากัญชา 100 ซอง และป้ายสมาชิกแบรนด์ ฮิพกัญ
-ชุดลงทุนพร้อมกัญ ลงทุน 19,900 บาท จะได้รับทาวเวอร์กดชา กาต้มชาร้อน ชากัญชา 100 ซอง ป้ายสมาชิกแบรนด์ฮิพกัญ พร้อมอบรมการชง 1 วัน

รูปแบบที่ 2 ระบบแฟรนไชส์ร้านเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดเริ่มต้น ลงทุนเพียง 79,000 บาท จะได้รับ ชากัญชาจำนวน 1,000 ซอง กัญชาสด 100 กรัม คีออสขนาด 1.5 เมตร เมนูสูตรกัญชา 10 เมนู ชุดกาแฟโมก้าพอท ป้ายเมนูร้าน ป้ายแบรนด์ฮิพกัญ เมนูกัญชา 10 เมนู พร้อมอบรม 1 วัน

รูปแบบที่ 3 ระบบแฟรนไชส์ ร้านเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์กัญชาในขนาดพรีเมี่ยม ลงทุนเพียง 129,000 บาท จะได้รับชากัญชาจำนวน 2,000 ซอง กัญชาสด 1/2 กิโลกรัม คีออสขนาด 2.5 เมตร ออกแบบพิเศษ เมนูสูตรกัญชา 10 เมนู พร้อมเมนูสเปเชียล เมนูโซดาสดกัญชา เครื่องอัดโซดา เครื่องไชฟ่อน และชุดดิฟกาแฟ ป้ายเมนูร้าน ป้ายแบรนด์ฮิพกัญ พร้อมอบรม 1 วัน

ผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ฮิพกัญ สามารถชมและชิมเมนูกัญชาได้ที่ร้านต้นแบบในรูปแบบรถสามล้อสุดชิค ที่ ไอคอนสยาม ชั้น G โซนสุขสยาม ประตู5 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. สนใจแฟรนไชส์ติดต่อ 08-5321-4515