เปิดใจ ผู้กำกับโจ้ “ผมตั้งใจทำงาน แต่มันพลาดไป”

by ThaiQuote, 26 สิงหาคม 2564

ภายหลังการจับกุมผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากกรณีคลิปตำรวจคลุมถุงทรมานผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด
.
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานในการแถลงข่าวจับกุม โดยกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 5 ส.ค.64 ซึ่งมีผู้ต้องหาเสียชีวิตขณะที่อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งเมื่อมีคลิปวีดีโอเผยแพร่ออกมา ทางฝ่ายสอบสวนได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหมด 7 คน ขณะนี้ควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมดแล้ว


“เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราไม่เคยปกป้องคนกระทำผิด และนำทุกคนเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม แม้จะทำให้สิ่งที่สูญเสียไปแล้ว กลับคืนมาไม่ได้ แล้วสังคมตำรวจจะอยู่ไว้ด้วยความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน แม้จะเป็นยศชั้นไหนเหมือนกันตั้งแต่ ผบ.ตร. ไปจนถึงลูกแถว ถ้าทำไม่ดี ต้องถูกลงโทษ” ผบ.ตร.กล่าว

ด้าน “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาที่ 1165/2564 กล่าวว่า ข้อเท็จจริงคือ ผู้ต้องหาที่จับมาได้ เหตุที่เกิดขึ้นเพราะต้องการขยายผลสืบสวนเรื่องยาเสพติด คือ มี ยาไอซ์ 1 กก. ยาบ้าอีก 2 หมื่นเม็ด ต่อ แต่พลาดทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต

“ผมยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปไม่ถูกต้อง สิ่งที่ทำไปเพราะต้องการทำลายยาเสพติด ที่ทำลายพี่น้องชาวนครสวรรค์ ผมขอยอมรับผิดในการกระทำนี้ ชีวิตผมรับราชการมาไม่เคยมีทุจริตเรื่องเงิน ผมขอให้การว่าไม่มีเจตนาฆ่าน้อง (ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต) ผมมีเจตนาที่ตั้งใจจะทำงาน ให้กับพี่น้องประชาชน”

“ที่ผ่านมาไม่เคยมีการทารุณผู้ต้องหา เคสนี้เป็นเคสแรก เพราะเป็นคดีใหญ่ ผมเป็นคนสั่งลูกน้อง ลูกน้องห้ามผมแล้ว ผมยอมรับผิดเรื่องที่ถอดกล้องวงจรผิด เราตกใจเมื่อผู้ต้องหาสลบไป จับชีพจร ก็พบว่ายังหายใจอยู่ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ผมช็อก ผมจึงสั่งให้ถอดกล้องวงจรปิด เรื่องนี้ไม่มีการตบทรัพย์ทั้งในการสืบสวน หรือในเรื่องของทนาย”

“ผมกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ผมตั้งใจทำงานจริงๆ แต่มันพลาดไป ผมกราบขอโทษคุณพ่อคุณแม่ของน้อง (ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต) ผมกราบขอโทษผบ.ตร. และตำรวจทุกคน องค์กรตำรวจมีคนดีๆ อีกเยอะ” ผู้กำกับโจ้ กล่าวในตอนท้าย

 

เรื่องที่น่าสนใจ

เทคนิค “ปลูกผักชี” ในกระถาง ให้งาม จนเก็บกินไม่ทัน