ศปก.ศบค. ขยายเวลารถโดยสารวิ่งถึง 4 ทุ่ม อำนวยความสะดวกประชาชน

by ThaiQuote, 3 กันยายน 2564

กรมการขนส่งทางบก เผย ศปก.ศบค. ขยายระยะเวลาให้ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะ ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สามารถให้บริการเดินรถได้ไม่เกินเวลา 22.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 32) ผ่อนคลายการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท โดยจำกัดจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งและที่ยืน

รวมทั้งจัดให้มีการเว้นระยะห่าง และการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขต 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งต้องหยุดการให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน (ถึงวันที่ 14 ก.ย.64)

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้พิจารณาขยายระยะเวลาให้ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ และจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด บริการรับส่งประชาชนเดินทางกลับที่พัก ให้เพียงพอกับความต้องการใช้บริการของประชาชน โดยสามารถให้บริการเดินรถได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.

พร้อมกับให้ผู้ประกอบการจัดการให้บริการขนส่งสาธารณะให้เพียงพอต่อความจำเป็น และตามเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางของประชาชน โดยยึดมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท

รถโดยสาร ขยายเวลาบริการ ศบค. แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ Thaiquote