“Forbes” จัดอันดับ “อยุธยา” เป็น 1 ใน 50 จุดหมายปลาทางท่องเที่ยวเที่ยวโลก

by ThaiQuote, 13 กันยายน 2564

“Forbes” จัดอับดับ “พระนครศรีอยุธยา” เป็น 1 ใน 50 เมืองจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก 1 ในทางเลือกท่องเที่ยวหลังใกล้สิ้นสุดการระบาดของโควิด-19

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นิตยสาร Forbes ADVISOR ได้จัดอันดับให้ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางระดับโลก สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงใกล้สิ้นสุดการระบาดโควิด-19

โดย พระนครศรีอยุธยา เป็นเพียงจุดมหายปายาทางเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ และเป็น 1 ใน 8 สถานที่ท่องเที่ยวของทวีปเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับ

ซึ่งประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ประเทศภูฏาน เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมืองฮาร์บิ้น ประเทศจีน เมืองลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เมืองไทเป ไต้หวัน เมืองทูฟี่ ประเทศปาปัวนิวกินี และประเทศอุซเบกิสถาน

นิตยสาร Forbes ADVISOR ให้คำอธิบายว่า 50 จุดหมายปลายทางที่ได้รับการจัดอันดับ เป็นสถานที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม ไม่ว่าจะในขณะนี้ หรือในอนาคต

“ไม่มีใครในซีกโลกตะวันตก ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ “อยุธยา” ในชั้นเรียนประวัติศาสตร์ มาก่อน ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปีคศ. 1700 (พ.ศ.2243) ก็ตาม โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์วคามยิ่งใหญ่ จากซากปรักหักพัง ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอายุเก่าแก่ย้อนไปถึงปีค.ศ. 1350 (พ.ศ.1893) อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง และมาจากยุคสมัยและวัฒนธรรมที่แตกต่างจากนครวัดที่มีชื่อเสียง

โดยการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 90 นาที อันที่จริง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาแบบไปเช้า-เย็นกลับ แต่ขอแนะนำให้พักค้างคืน เพื่อคุณจะได้เห็นวัดต่างๆ ในช่วงเช้าตรู่และบ่ายแก่ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่เงียบที่สุด โดยเฉพาะพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และนั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่เราแนะนำ” Forbes ADVISOR กล่าว

 

เรื่องที่น่าสนใจ

ครม. เคาะเพิ่มวงเงิน 2 หมื่นล้าน “บ้านล้านหลัง” เฟส 2 เปิดให้กู้ไม่จำกัดรายได้