“พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ” จุดเช็คอินเที่ยวใกล้กรุงสุขใจ เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

by ThaiQuote, 20 กันยายน 2564

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมเปิดให้บริการเข้าชมพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง เส้นทางสืบสาน รักษา ต่อยอด “Wisdom farm” โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

 

สำหรับ “Wisdom farm” เป็นพื้นที่จัดแสดงเพื่อการเรียนรู้เกษตรในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้กลางแจ้ง สู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะครอบครัวซึ่งมีเด็กๆ จะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และกลิ่นอายแห่งท้องทุ่ง ในรูปถ่ายการจำลองฐานการเรียนรู้ต่างๆ ที่ไม่ต้องเดินทางไกลจาก กทม.มากนัก

 

 

โดยมีจุดเด่น ซึ่งเป็นจุดเช็คอิน และถ่ายรูป 5 จุดหลัก ประกอบด้วย 1.สะพานไม่ไผ่ 2.ถนนอุโมงค์ต้นไม้เส้นทางเข้าหลัก 3. MADO Pavilion 4.ป้าย Wisdom farm และ5 จุดจัดแสดงเครื่องบินฝนหลวง

 

รวมทั้งยังมีกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันแบบครอบครัว ได้เช่น ทำนาโยนกล้า ทำไข่เค็ม Mini Zoo เรียนรู้ชีวิตสัตว์เลี้ยงในวิถีเกษตร และพื้นที่เกษตรพอเพียง ฐานการเรียนรู้โคก หนอง นา โมเดล โซนบ้านเรือนไทย 4 ภาค แปลงนาข้าวอินทรีย์ ชิมกาแฟอินทรีย์

 

 

นอกจากจะได้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร แล้วนักท่องเที่ยวยังได้เรียนรู้เรื่องของภูมิปัญญาท้องถิ่นจากกิจกรมที่มีอยู่มากมายในฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ ที่สำคัญยังสามารถใช้วันพักผ่อนได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวได้อีกด้วย



ข้อปฏิบัติ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อมาท่องเที่ยวแล้ว ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการระวังป้องกัน โดยสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่อยู่ในพื้นที่ส่วนรวม เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงบริเวณจุดที่มีการแออัดของกลุ่มคน เป็นจำนวนมาก หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์

 

 

โดยพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดให้มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในห้องน้ำ จุดบริการ และร้านอาหารต่างๆ ทุก 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งมาตรการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านระบบสแกน QR-Code “ไทยชนะ” ทุกครั้ง

 

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เปิดให้บริการท่องเที่ยว เรียนรู้เส้นทางสืบสาน รักษา ต่อยอด Wisdom farm และ MADO Pavilion ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์