ซีพีออลล์ เปิดตัว “Delivery Robot” หุ่นยนต์ส่งของรักษ์โลก

by ThaiQuote, 22 ธันวาคม 2564

ซีพีออลล์ (CPALL) เปิดตัว “Outdoor Delivery Robot” หุ่นยนต์ส่งของภายนอกอาคาร แบบ Green Logistic ของร้าน 7-Eleven ช่วยลดภาระพนักงาน ลดการปล่อยมลพิษ ป้องกันความเสี่ยงให้กับพนักงาน

 

หุนยนต์ดังกล่าว เป็นหุ่นยนต์ประเภทส่งสินค้าภายนอกอาคาร สำหรับให้บริการของ 7-Eleven ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท ออลล์ เวลเนส จำกัด ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

 

ด้วยแนวคิดของ Green Logistics ที่จะสามารถรองรับการขนส่งภายนอกอาคาร เพื่อช่วยลดภาระของพนักงานในการขนส่งสินค้าในชั่วโมงเร่งด่วน ลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และป้องกันความเสี่ยงของพนักงานในการส่งสินค้าช่วงเวลากลางคืน

 

สำหรับ “Delivery Robot” เป็นหุ่นยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการชาร์จไฟฟ้าแบบ 100% ไม่มีเสียงเสียงรบกวนขณะทำงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ติดตั้งเทคโนโลยีที่ สามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวาง

 

ระบบวิเคราะห์และค้นหาช่องทางในการขนส่งสินค้าได้แบบอัตโนมัติ พร้อมกับระบบป้องกันขโมย ป้องกันสินค้าสูญหายระหว่างทาง พร้อมกับการติดตั้งพื้นที่รองรับสินค้าได้เท่ากระเป๋า Deliver แบบปกติของพนักงาน 7-Eleven

 

ปัจจุบัน Outdoor Delivery Robot อยู่ในช่วงของการทดลองและพัฒนาระบบ ใน 7-Eleven PIM หรือสาขา The Tara โดยยังไม่ได้ใช้บริการขนส่งสินค้าอย่างเป็นทางการ

 

#หุ่นยนต์ส่งของ #CPALL #7Eleven #OutdoorDeliveryRobot #ลดมลพิษ #Thaiquote