เนสท์เล่ประกาศนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลสำหรับ Quality Street และ KitKat

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 4 ตุลาคม 2565

Nestlé Confectionery ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับสองแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ Quality Street และ KitKat

 

 

ในประเภทแรก Quality Street จะเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษรีไซเคิลสำหรับขนมที่ห่อด้วยเกลียว การแทนที่ฟอยล์และเซลลูโลสสองชั้นด้วยห่อกระดาษ Quality Street จะกำจัดวัสดุบรรจุภัณฑ์มากกว่าสองพันล้านชิ้นออกจากห่วงโซ่อุปทานของแบรนด์

ในเวลาเดียวกัน KitKat จะแนะนำเครื่องห่อที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 80%* กระดาษห่อเหล่านี้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตมากกว่า 5,000 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร และนำไปรีไซเคิลในครัวเรือนในสาธารณรัฐไอร์แลนด์ การเปิดตัวจะเริ่มในเดือนนี้ (ตุลาคม 65) ด้วยผลิตภัณฑ์สองชนิดนี้เป็นเรือธงของแบรนด์ ก่อนที่จะขยายครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2567

KitKat ที่ ซื้อ โดยมากกว่า 6 ใน 10 ครัวเรือนในสหราชอาณาจักร จะใช้พลาสติกเกรดอาหารรีไซเคิลในสัดส่วนสูงสุดของแบรนด์ลูกกวาดรายใหญ่ของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ การเปิดตัวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเนสท์เล่ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน 

ความมุ่งมั่นนี้แสดงให้เห็นเพิ่มเติมโดย เครื่องห่อ Quality Street ใหม่ ซึ่งพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของเนสท์เล่ในยอร์ก นวัตกรรมหนึ่งคือการพัฒนาสารเคลือบพิเศษจากพืชสำหรับกระดาษ ซึ่งไม่เป็นอุปสรรคต่อกระบวนการรีไซเคิล

 

 

ของหวานจาก Quality Street 9 ใน 11 ชิ้นจะเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์แบบกระดาษ Orange Crunch และ Green Triangle จะยังคงอยู่ในกระดาษห่อฟอยล์แบบธรรมดา เนื่องจากโดยปกติแล้วจะไม่มีเครื่องห่อแบบเซลลูโลส การเปลี่ยนไปใช้กระดาษซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ จะใช้เวลาหลายเดือนจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าในวันคริสต์มาสปี 2565 ผู้บริโภคจะได้พบกับบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ใน กล่อง ซอง อ่าง และกระป๋อง ของ Quality Street ส่วนผสมของขนมอร่อยข้างในไม่เปลี่ยนแปลง

Richard Watson เจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ Nestlé Confectionery กล่าวว่า "นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่สำคัญเหล่านี้ได้รับการบุกเบิกโดยทีมงานของเราในสหราชอาณาจักร บรรจุภัณฑ์ KitKatใหม่ เปิดใช้งานโดยการอัพเกรดที่สำคัญเป็นโรงงานในยอร์กของเนสท์เล่ ในขณะที่ กระดาษห่อคุณภาพระดับแนวหน้าของหมวดหมู่นี้ได้รับการออกแบบที่ศูนย์เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ขนมของเราในยอร์ก และดำเนินการในแฮลิแฟกซ์ ซึ่งเป็นบ้านของ Quality Street เป็นเวลา 87 ปี

“Nestlé Confectionery เป็นผู้นำในด้านความยั่งยืนของบรรจุภัณฑ์ ในขณะที่เราพยายามลดการใช้พลาสติกบริสุทธิ์ลงหนึ่งในสาม และทำให้บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ภายในสามปีข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงที่เราประกาศในวันนี้ได้รับแจ้งจากการประเมินวงจรชีวิตโดยละเอียด ซึ่งช่วยให้เราสามารถระบุโซลูชันที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำกว่าบรรจุภัณฑ์ปัจจุบันของเรา"

ชุดคิทแคท ใหม่ จะมีฉลากรีไซเคิลบนบรรจุภัณฑ์ ( OPRL ) ซึ่งเป็นรูปแบบฉลากในสหราชอาณาจักรที่จัดตั้งขึ้นโดย British Retail Consortium (BRC) เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างถูกต้องและรีไซเคิลวัสดุได้มากขึ้น เครื่องห่อยังจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Recycling Locator Tool ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดตัวโดยแคมเปญรีไซเคิล WRAP ระดับประเทศ Recycle Now ซึ่งจะแนะนำผู้บริโภคไปยังจุดรีไซเคิลที่ใกล้ที่สุด ซูเปอร์มาร์เก็ต เช่น Tesco, Sainsbury's, Co-op, Aldi และ Waitrose นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกในการรีไซเคิลพลาสติกแบบอ่อนในร้านค้า ในขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ในสาธารณรัฐไอร์แลนด์สามารถนำพลาสติกอ่อนมารีไซเคิลในครัวเรือนได้ 

เฮเลน เบิร์ด หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือทางธุรกิจของ WRAP กล่าวว่า "ขยะพลาสติกเป็นปัญหาสำคัญสำหรับพลเมืองส่วนใหญ่ และสำหรับหลายๆ คน ประเด็นนี้เน้นที่การรีไซเคิลได้ง่ายหรือไม่ ความสามารถในการรีไซเคิลมีความซับซ้อน เนื่องจากต้องมีการออกแบบที่ดี การรวบรวม โครงสร้างพื้นฐานในการรีไซเคิล และที่สำคัญ ความต้องการของตลาดสำหรับวัสดุรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ใหม่ - ท้ายที่สุดแล้ว การผลิตคือจุดรวมของการรีไซเคิล เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังไม่ได้รวบรวมเครื่องห่อพลาสติก แต่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะเดียวกัน ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำได้จัดเตรียมจุดรวบรวม 5,000 จุดสำหรับถุงพลาสติกและห่อพลาสติกทุกประเภท เรายินดีกับความคิดริเริ่มใหม่เหล่านี้จากเนสท์เล่ สมาชิกผู้ก่อตั้งข้อตกลงพลาสติกแห่งสหราชอาณาจักร เพื่อปรับปรุงการรีไซเคิลของ Quality Street และการใช้เทคโนโลยีการรีไซเคิลขั้นสูงเพื่อรวมพลาสติกรีไซเคิลไว้ใน บรรจุภัณฑ์ KitKat ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องเพิ่มอย่างมากในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก เราหวังว่าจะเปิดตัวต่อไป”

Nestlé UK & Ireland ได้ทำงานเพื่อปรับปรุงความยั่งยืนของการดำเนินงานด้านขนมและห่วงโซ่อุปทานมานานกว่าทศวรรษ ธุรกิจได้จัดหาโกโก้แบบยั่งยืนที่ผ่านการรับรอง 100% สำหรับช็อกโกแลตและบิสกิตทั้งหมดตั้งแต่ปลายปี 2558 และตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของแหล่งนมสดในท้องถิ่นลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2569 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการช่วยให้เกษตรกรนำแนวปฏิบัติด้านการเกษตรที่ยั่งยืนมาใช้เพื่อปกป้องและ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ดิน น้ำ และความหลากหลายทางชีวภาพรอบๆ ฟาร์มของพวกเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ผลิตนมคุณภาพดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ 

Quality Street เป็นแบรนด์ขนมของ Nestlé แห่งที่สองที่เปิดตัวกระดาษ ต่อจาก Smartiesซึ่งเปิดตัวบรรจุภัณฑ์กระดาษรีไซเคิลสำหรับผลิตภัณฑ์ขนมทั้งหมดของบริษัททั่วโลกในปี 2564.  

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ความสำเร็จของ “ประชารัฐรักสามัคคี” กับเกษตรอินทรีย์...การขับเคลื่อน“กินดี อยู่ดี”ด้วยพลังเครือข่าย
https://www.thaiquote.org/content/248324

การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกครั้งเดียวทิ้งของญี่ปุ่นและการรีไซเคิล
https://www.thaiquote.org/content/247987

กินอย่าง “ยักษ์กะโจน” จะช่วยให้โลกเย็นลง คนยั่งยืนขึ้น
https://www.thaiquote.org/content/248325