DHL และ FMACM เปิดตัวคอลเลกชั่นแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน 'One Planet'

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 18 พฤศจิกายน 2565

คอลเลกชัน 'One Planet' เป็นไปตามแนวคิดของแฟชั่นที่ยั่งยืนและนำเสนอห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การออกแบบและการผลิตไปจนถึงการจัดซื้อและการจัดส่ง

 

 

• แบรนด์แฟชั่นจีนร่วมมือกับ DHL ส่งเสริมแฟชั่นที่ยั่งยืน
• คอลเลกชันใช้ส่วนประกอบของกล่องและเทปการจัดส่งที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพของ DHL
• สินค้าแฟชั่นจัดส่งไปต่างประเทศโดย DHL Express เท่านั้น

DHL และ FMACM แบรนด์แฟชั่นสัญชาติจีนเปิดตัวคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า 'One Planet' สุดเอ็กซ์คลูซีฟ คอลเลคชันนี้สร้างแรงบันดาลใจให้เข้าใจและสนับสนุนแนวคิดของแฟชั่นที่ยั่งยืน รวมถึงเสื้อสเวตเชิ้ต เสื้อมีฮู้ด และเสื้อยืดที่สะดุดตาซึ่งมีโลโก้สีแดงและสีเหลืองอันโดดเด่นของ DHL ชิ้นส่วนเหล่านี้มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของ FMACM ที่ DHL|FMACM และคำสั่งซื้อระหว่างประเทศทั้งหมดจะจัดส่งโดย DHL Express แต่เพียงผู้เดียว

Rick Zhang รองประธานอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์ของ DHL Express China กล่าวว่า "ความร่วมมือกับ FMACM ภายใต้หัวข้อแฟชั่นที่ยั่งยืนเน้นให้เห็นถึงความพยายามร่วมกันของเราในการบรรลุวิสัยทัศน์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมแฟชั่น บริการโลจิสติกส์ระดับโลกที่รวดเร็วและยืดหยุ่นของเราให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับสตาร์ทอัพและแบรนด์เกิดใหม่เพื่อจำหน่ายในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

คอลเลกชัน 'One Planet' เป็นไปตามแนวคิดของแฟชั่นที่ยั่งยืนและนำเสนอห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การออกแบบและการผลิตไปจนถึงการจัดซื้อและการจัดส่ง คอลเล็คชั่น unisex ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียวัสดุในกระบวนการผลิต และการพิมพ์ที่เรียบง่ายแต่สดใสนั้นใช้องค์ประกอบของกล่องและเทปการจัดส่งที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพของ DHL การจัดส่งทั้งหมดจะรวมป้ายน้ำหอมที่มีรูปร่างเป็นเครื่องบินไฟฟ้าอลิซ ซึ่ง DHL ได้สั่งซื้อเครื่องบิน 12 ลำเพื่อใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าให้กับเครือข่ายการบินทั่วโลก

“FMACM มุ่งมั่นที่จะพัฒนาแนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการขาย เรามีความยินดีที่เป็นแบรนด์แฟชั่นรายแรกที่ร่วมมือกับ DHL นอกประเทศจีน” Wu Wei ผู้ก่อตั้ง FMACM กล่าว “จากการแสวงหาแฟชั่นที่ยั่งยืนร่วมกัน เราได้ร่วมกันริเริ่มความร่วมมือและการทำงาน 'One Planet' เพื่อสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน”

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสจะเป็นพันธมิตรด้านลอจิสติกส์แต่เพียงผู้เดียวสำหรับการขายคอลเลกชั่นระหว่างประเทศทั้งหมด และจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนโดยใช้บรรจุภัณฑ์สีเขียวและโซลูชั่นโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในทุกที่ที่ทำได้ระหว่างการขนส่งและการจัดส่ง

ที่มา: ดีเอชแอล, https://esgnews.com/

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

บริษัทขนาดเล็กมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
https://www.thaiquote.org/content/248742

มิตซุยของญี่ปุ่นตามล่าแหล่งกักเก็บคาร์บอนในเอเชียแปซิฟิก
https://www.thaiquote.org/content/248729

ATP30 เผยงบ 9 เดือนปี 65 รายได้ 478.37 ล้านบาท โต 34.64% เร่งฟลีตรถไฟฟ้าชุดแรกก่อนสิ้นปี รับเทรนด์ลดคาร์บอน
https://www.thaiquote.org/content/248679