จักรยานไฟฟ้าของสองพี่น้อง Sitapur ใช้แบตเตอรี่แบบใช้ซ้ำได้

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 14 กุมภาพันธ์ 2566

"จักรยานไฟฟ้าที่มีอยู่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมซึ่งเมื่อเสียหายแล้วจะไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ เรามีนวัตกรรมของเราที่ใช้แบตเตอรี่กรดตะกั่วที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้โดยการเปลี่ยนอิเล็กโทรด" Anshul ผู้ซึ่งจัดแสดงต้นแบบของจักรยานไฟฟ้าของเขากล่าว - จักรยานที่ Global Investors Summit

 

 

ด้วยความกังวลเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและรอยเท้าคาร์บอน พี่น้องวิศวกรจากเขต Sitapur ได้คิดค้นจักรยานไฟฟ้า - Landstar - ที่ใช้แบตเตอรี่กรดตะกั่วแบบใช้ซ้ำได้

ในขณะที่Ansul Verma เป็นวิศวกรวิทยาการคอมพิวเตอร์Abhishek Verma น้องชายของเขาเป็นวิศวกรเครื่องกล

ทั้งคู่ร่วมกันพัฒนา e-bike ที่ช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

"จักรยานไฟฟ้าที่มีอยู่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมซึ่งเมื่อเสียหายแล้วจะไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ เรามีนวัตกรรมของเราที่ใช้แบตเตอรี่กรดตะกั่วที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้โดยการเปลี่ยนอิเล็กโทรด" Anshul ผู้ซึ่งจัดแสดงต้นแบบของจักรยานไฟฟ้าของเขากล่าว - จักรยานที่Global Investors Summit

บริษัท Uttam Industries ของเขาได้ลงนามใน MoU กับรัฐบาล UP เพื่อผลิตจักรยานไฟฟ้าแล้ว จักรยานไฟฟ้ามีระยะทาง 80 ถึง 85 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงในการชาร์จจนเต็ม ความเร็วสูงสุดของ e-bike คือ 45 กม. ต่อชั่วโมง

Abhishek กล่าวว่าจักรยานที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาที่ยอดเยี่ยมในฐานะโซลูชั่นการขนส่งที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “ไม่เพียงแค่ราคาย่อมเยาเท่านั้น แต่ยังพกพาได้อีกด้วย และด้วยแบตเตอรี่ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่ดียิ่งขึ้นไปอีก” เขากล่าว

ภาวะโลกร้อนเป็นปัญหารุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก สาเหตุหลักมาจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในการขนส่งมากเกินไป ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนหนึ่งในห้าของการปล่อยคาร์บอนทั่วโลก ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมกำลังมองหาทางเลือกที่ยั่งยืนเพื่อทดแทนเชื้อเพลิงฟอสซิล “ทันทีที่คุณซื้อรถ ค่าประกัน ค่าเชื้อเพลิงรายวัน และค่าบำรุงรักษาตามปกติจะเริ่มเพิ่มขึ้นในไม่ช้า แต่จักรยานไฟฟ้าเหล่านี้ช่วยให้เราลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในระดับบุคคล” Anshul กล่าว.

ที่มา: https://energy.economictimes.indiatimes.com/

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เด็กไทยติดบุหรี่ไฟฟ้ามากกว่า 2 เท่าในรอบ 7 ปี มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ชี้ บุหรี่ไฟฟ้า 1 ครั้งเท่ากับ 20 มวน
https://www.thaiquote.org/content/249490

UN ยอมรับความช่วยเหลือซีเรียล้มเหลว ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวทะลุ 33,000 ราย
https://www.thaiquote.org/content/249488

“รั้วไร้สาย” งานวิจัยเพื่อความมั่นคง ป้องกันคนลอบเข้าเมือง ในงานวันนักประดิษฐ์ ปี 2566
https://www.thaiquote.org/content/249482