“ดอม”-ดวงเพชร พรมเทพ อดีตกัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” เสียชีวิตแล้วที่อังกฤษ

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2566

“ดอม”-ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 เด็กชายหมูป่าอะคาเดมีที่ได้รับการช่วยเหลือจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในปี 2561 เสียชีวิตแล้วที่อังกฤษ

 

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เขาถูกพบหมดสติในหอพักเมื่อวันอาทิตย์ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเขาเสียชีวิตในวันอังคาร ผู้คนในบ้านเกิดของเขาให้สำภาษณ์กับนักข่าวบีบีซีประจำประเทศไทย

ดอมเข้าเรียนในสถาบันฟุตบอลในสหราชอาณาจักรตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

เขาเป็นกัปตันทีมฟุตบอลชายไทยซึ่งติดอยู่ในถ้ำลึกนานกว่าสองสัปดาห์ขณะสำรวจในจังหวัดเชียงราย

ใบหน้าที่ซูบผอมแต่ยิ้มแย้มของเขาถูกนักประดาน้ำจับตามองหลังจากพบเด็กๆ ในถ้ำ เป็นหนึ่งในภาพที่น่าจดจำที่สุดจากการกู้ภัยที่น่าทึ่ง

ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เพื่อนร่วมทีมของเขาต่างดีใจเมื่อดอม ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าเขาได้รับทุนการศึกษาเพื่อเข้าร่วม Brooke House College Football Academy ในเลสเตอร์เชียร์ “วันนี้ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว” เขาเขียน

เพียงหกเดือนต่อมา พวกเขาโศกเศร้ากับการสูญเสียเพื่อนของพวกเขา

ข่าวการเสียชีวิตเกิดขึ้นหลังจากมารดาไปแจ้งความที่วัดดอยเวา บ้านเกิด จ.เชียงราย ซึ่งทีมงานไปบ่อย "ขอให้ดวงวิญญาณของดอมไปสู่สุขติ" โพสต์ดังกล่าวซึ่งมีรูปภาพของทีมฟุตบอลร่วมกับพระสงฆ์

ในไม่ช้าข้อความก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาจากเพื่อนร่วมทีมของเขา

“คุณบอกให้ผมรอดูคุณเล่นทีมชาติ ผมเชื่อเสมอว่าคุณจะทำ” ประจักษ์ สุธรรม หนึ่งในเด็กชายที่ได้รับการช่วยเหลือในทีมหมูป่าเมื่อปี 2561 เขียน

"ตอนที่เราเจอกันครั้งสุดท้ายก่อนที่คุณจะไปอังกฤษ ฉันเคยพูดเล่นๆ ว่ากลับมาเมื่อไหร่ฉันจะต้องขอลายเซ็นคุณ หลับให้สบายนะเพื่อนรัก เราจะอยู่ด้วยกัน 13 คนเสมอ"

เด็กชายไททัน ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อีกคนเขียนว่า “พี่ครับ พี่บอกผมว่าเราจะทำตามความฝันในฟุตบอลของเราให้สำเร็จ พี่เป็นคนหนึ่งที่ผลักดันผมและทำให้ผมอยากพัฒนาตัวเองไปสู่ระดับของคุณ ถ้าโลกหน้า คือใจจริงอยากให้เราเล่นบอลด้วยกันอีกนะพี่ดอม”

ขณะเดียวกัน มูลนิธิซิโก้ องค์กรที่ช่วยเหลือให้น้องดอมได้ทุนไปศึกษาต่อยังประเทศอังกฤษก็ได้โพสต์แสดงความไว้อาลัยบนเฟซบุ๊กเช่นกัน.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เชฟรอนเตรียมออกจากเมียนมาร์ด้วยการขายสินทรัพย์ก๊าซธรรมชาติให้กับบริษัทของแคนาดา
https://www.thaiquote.org/content/249506

ไทยพบโควิดสายพันธุ์ XBB.1.5 จำนวน 2 ราย หลังระบาดหนักในสหรัฐ
https://www.thaiquote.org/content/249505

ก.ม.อาชญากรรมทางเทคโนโลยี แบงก์ต้องระงับธุรกรรมต้องสงสัยใน 7 วัน รับจ้างเปิดบัญชีม้า คุก 3 ปี
https://www.thaiquote.org/content/249499