Mercedes-Benz เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จ EV พลังงานสูงระดับโลก

by ThaiQuote, 13 มีนาคม 2566

Mercedes-Benz ประกาศแผนการที่กว้างไกลในการเปิดตัวเครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงทั่วโลกในอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน และตลาดสำคัญอื่นๆ จะเริ่มสร้างในปีนี้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ตามด้วยภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

 

 

เป้าหมายคือการมีเครือข่ายเต็มรูปแบบก่อนสิ้นทศวรรษ เมื่อเมอร์เซเดส-เบนซ์ตั้งใจที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดในทุกที่ที่สภาวะตลาดเอื้ออำนวย เครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะช่วยยกระดับประสบการณ์การชาร์จของลูกค้าอย่างมาก เร่งการเดินทางสู่อนาคตที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด และสร้างสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่มีศักยภาพในการสร้างมูลค่าในอนาคต ศูนย์กลางการชาร์จของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะตั้งอยู่ในเมืองสำคัญและศูนย์กลางประชากรในเมือง ใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ แหล่งค้าปลีกและการบริการที่สะดวกสบาย รวมถึงศูนย์ตัวแทนจำหน่ายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เข้าร่วม

บริษัทเชื่อว่าการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งานและความสะดวกสบายของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ สร้างความแตกต่างให้กับประสบการณ์การเป็นเจ้าของ Mercedes-Benz และเร่งการเปลี่ยนแปลงของรถยนต์ไฟฟ้า เครือข่ายการชาร์จจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นอันดับแรก ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผ่านฟังก์ชั่นการจองและสิทธิประโยชน์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม จะเปิดให้ไดรเวอร์ของแบรนด์อื่น ๆ ทั้งหมดที่มีเทคโนโลยีที่เข้ากันได้ ความคิดริเริ่มที่ครอบคลุมนี้ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับเครือข่ายที่ใช้ร่วมกัน เช่น IONITY ยังมีเป้าหมายที่จะผลักดันการนำระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าไปใช้ทั่วโลก

Mercedes-Benz เปิดตัวระบบชาร์จไฟในอเมริกาเหนือ

ที่งาน CES 2023 ในลาสเวกัส Mercedes-Benz ประกาศว่าการเปิดตัวเครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงจะเริ่มในปีนี้ในอเมริกาเหนือ พันธมิตรความร่วมมือในที่นี้ ได้แก่ MN8 Energy ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของและผู้ให้บริการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และ ChargePoint บริษัทเทคโนโลยีเครือข่ายการชาร์จ EV ชั้นนำ ภายในปี 2560 เครือข่ายรวมกว่า 400 ฮับทั่วอเมริกาเหนือพร้อมเครื่องชาร์จพลังงานสูงมากกว่า 2,500 เครื่องมีแผนที่จะนำเสนอประสบการณ์การชาร์จระดับพรีเมียม ยั่งยืน และเชื่อถือได้

“เมอร์เซเดส-เบนซ์นำเสนอสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในตลาดอยู่แล้ว แต่เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของพลังงานไฟฟ้า เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าประสบการณ์การชาร์จเป็นไปอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ลูกค้าของเราสมควรได้รับประสบการณ์การชาร์จที่น่าสนใจซึ่งทำให้การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าและการเดินทางระยะไกลเป็นเรื่องง่าย เราจะไม่ใช้วิธีรอดูว่าจะสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา นั่นเป็นเหตุผลที่เรากำลังเปิดตัวเครือข่ายการชาร์จระดับไฮเอนด์ทั่วโลก ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นอีกความแตกต่างในการเป็นเจ้าของรถเบนซ์ให้กับลูกค้าของเรา และเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพในการสร้างมูลค่าให้กับบริษัทของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นที่นี่ในอเมริกาเหนือร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์อย่าง MN8 Energy และ ChargePoint" – Ola Källenius ประธานคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-Benz Group AG

ประสบการณ์การชาร์จที่เหนือชั้นในแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ - ราบรื่นและปลอดภัย

สำหรับผู้ที่เดินทางไกล ระบบนำทาง Mercedes-Benz Electric Intelligence ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นโดยปรับการวางแผนเส้นทางให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ รวมจุดชาร์จที่ดีที่สุดและจองพื้นที่ล่วงหน้า ระบบรู้ถึงการใช้ความจุของสถานที่นั้นๆ และรับประกันว่าลูกค้าจะสามารถเข้าถึงจุดชาร์จที่สำรองไว้ได้ทันทีในเวลาที่กำหนด ซึ่งหมายความว่าไม่ต้องรอลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อจะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชัน “Plug & Charge” ที่ง่ายและสะดวก สถานีชาร์จสื่อสารโดยตรงกับรถยนต์ผ่านสายชาร์จ การตรวจสอบสิทธิ์ด้วยตนเองผ่านการ์ด แอป หรือเฮดยูนิตนั้นไม่จำเป็น แต่สามารถทำได้ ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ผ่านบริการ Mercedes me connect Mercedes me Charge ลูกค้ารายอื่นทั้งหมดจะสามารถเข้าถึงฟังก์ชันการชำระเงินที่หลากหลายได้โดยตรง หลังจากประสบการณ์การชาร์จที่ราบรื่น รวดเร็ว และผ่อนคลาย ผู้ใช้จะสามารถดำเนินการต่อได้อย่างง่ายดาย

ฮับจะมีเครื่องชาร์จพลังงานสูง (HPC) 4 ถึง 12 เครื่องและสูงสุด 30 เครื่องที่มีกำลังการชาร์จสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภูมิภาคและตำแหน่งที่ตั้ง การจัดการโหลดการชาร์จอัจฉริยะจะช่วยให้รถแต่ละคันสามารถชาร์จที่ความจุสูงสุดโดยรักษาเวลารอให้น้อยที่สุด รูปแบบสถานีที่ได้รับการปรับปรุงจะช่วยให้มีพื้นที่ว่างรอบตัวรถมากพอๆ กับที่การชาร์จจากทั้งสองด้านไม่ติดขัด จุดชาร์จจะถูกปกคลุมเพื่อป้องกันสภาพอากาศ

สถานที่และสภาพแวดล้อมของศูนย์ชาร์จของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะถูกเลือกอย่างพิถีพิถันโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าที่กว้างขึ้น ประสบการณ์การชาร์จที่ดีที่สุดของเราจะมาพร้อมกับร้านอาหารและห้องน้ำที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกจะติดตั้งกล้องวงจรปิดและมาตรการอื่น ๆ เพื่อจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการชาร์จที่ปลอดภัย

ยั่งยืนกว่าด้วยกรีนชาร์จ

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืน “Ambition 2039” Mercedes-Benz มุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าสามารถชาร์จไฟด้วยพลังงานสีเขียวที่เครือข่ายการชาร์จของตนเอง มั่นใจได้ดีกว่าผ่านสัญญาการจัดหาไฟฟ้าสีเขียวหรือโดยใช้ใบรับรองพลังงานหมุนเวียนจากซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรอง ฮับชาร์จของเมอร์เซเดส-เบนซ์บางรุ่นจะติดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์เพื่อจ่ายไฟฟ้าสำหรับให้แสงสว่างและกล้องวิดีโอวงจรปิด เป็นต้น

การใช้จ่ายด้านทุนที่มุ่งเน้นไปในช่วงที่เหลือของทศวรรษ

ค่าใช้จ่ายในการลงทุนทั้งหมดสำหรับเครือข่ายในอเมริกาเหนือจะอยู่ที่กว่า 1 พันล้านยูโร ซึ่งจะนำไปใช้ในช่วง 6-7 ปีข้างหน้า Mercedes และ MN8 จะเป็นผู้จัดหาเงินทุนสำหรับการนี้โดยแบ่งเป็นสัดส่วน 50:50

การติดตั้งสถานีเองนั้นได้รับการสนับสนุนจากความธรรมดาสามัญในระดับสูงในเครือข่ายและการออกแบบไซต์แบบโมดูลาร์ที่ปรับขนาดได้ บริษัทเชื่อว่าการเข้าถึงทั่วโลกและตำแหน่งที่สำคัญของเครือข่ายการชาร์จหมายความว่ายังมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ในสิทธิของตนเอง ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท

เครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นก้าวสำคัญต่อไปในกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของบริษัท ธุรกิจทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศการชาร์จจะรวมอยู่ใน Mercedes-Benz Mobility

เร่งขยายเครือข่ายชาร์จไฟแรงสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์ร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง

ด้วยการเลือก MN8 Energy และ ChargePoint เป็นพันธมิตรในอเมริกาเหนือ Mercedes-Benz กำลังทำงานร่วมกับผู้นำสองคนในสาขาของตน

MN8 Energy เป็นหนึ่งในเจ้าของและผู้ดำเนินการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และแบตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยการให้การพัฒนาโครงการแบบ end-to-end ที่ครอบคลุม การจัดการพลังงาน และการสนับสนุนการบำรุงรักษาและการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมแก่เครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในสหรัฐอเมริกา บริษัทยังคงมุ่งเน้นที่การเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเดินทางที่ยั่งยืน MN8 Energy สอดคล้องตามกลยุทธ์อย่างดีกับ Mercedes-Benz “Ambition 2039” และ MN8 Energy สนับสนุนเป้าหมายของ Mercedes-Benz ในการเข้าถึงการชาร์จสีเขียวสูงสุดสำหรับลูกค้าทั่วสหรัฐอเมริกา

“MN8 Energy มีพันธกิจในการให้บริการลูกค้าองค์กร เช่น Mercedes-Benz ด้วยพลังงานหมุนเวียนและโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องในการเดินทางสู่โลกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและปราศจากคาร์บอน การสนับสนุนการพัฒนาประสบการณ์การชาร์จที่ยอดเยี่ยมนี้ช่วยจัดการกับหนึ่งในอุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการนำ EV มาใช้ นั่นคือความวิตกกังวลด้านขอบเขต เมื่อแต่ละฝ่ายใช้จุดแข็งของตน เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มดำเนินการในความร่วมมือนี้เพื่อขยายการเข้าถึงการชาร์จด้วย Mercedes-Benz และ ChargePoint”

Jon Yoder ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MN8 Energy

จนถึงขณะนี้ ChargePoint ใช้พลังงานไฟฟ้าประมาณห้าพันล้านไมล์ จากการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ ChargePoint เมอร์เซเดส-เบนซ์ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นมาอย่างยาวนาน มีเป้าหมายที่จะมอบความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือระดับเฟิร์สคลาสให้กับลูกค้า ปัจจุบัน ChargePoint ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการแบ็กเอนด์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในสหรัฐอเมริกาสำหรับ Mercedes me Charge และได้แสดงให้เห็นถึงผลงานที่แข็งแกร่งในด้านความเสถียรของซอฟต์แวร์และการจัดหาฮาร์ดแวร์

“ผู้นำด้านยานยนต์อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงไปสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยการนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด และ ChargePoint ยังคงมุ่งมั่นที่จะเปิดใช้งานการชาร์จสำหรับผู้ขับขี่ทุกคนทุกที่ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ ด้วยความร่วมมือนี้ เรากำลังขยายความสัมพันธ์ที่มีอยู่ของเรากับ Mercedes-Benz และ MN8 เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จที่ราบรื่นสำหรับผู้ขับขี่ และโซลูชันการชาร์จแบบครบวงจรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าสำหรับโฮสต์ไซต์ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ชาร์จในสถานที่ที่สะดวกทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เราสามารถมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้ขับขี่จำนวนมากขึ้นที่ต้องการชาร์จอย่างรวดเร็วและง่ายดาย”

Pasquale Romano ซีอีโอของ ChargePoint

การจัดตั้งเครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์ถือเป็นการขยายข้อเสนอการชาร์จที่มีอยู่ ด้วย Mercedes me Charge บริษัทได้ให้ลูกค้าเข้าถึงจุดชาร์จกว่าหนึ่งล้านจุดทั่วโลกแล้ว รวมถึงเครือข่ายชาร์จเร็ว IONITY ทั่วยุโรป ซึ่งดำเนินการโดย Mercedes-Benz และ OEM อื่นๆ.

ที่มา: esgnews.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สตาร์ทอัพจีนผลักดันโลจิสติกส์สีเขียวด้วยรถยนต์ไฮโดรเจน
https://www.thaiquote.org/content/249665

อุตสาหกรรมเกษตรในปี 2023 มีแนวโน้มเติบโตในลักษณะรูปตัว K
https://www.thaiquote.org/content/249658

การนำเข้าแผงโซลาร์เซลล์จากจีนของสหรัฐฯ ได้รับการผ่อนผันแแล้ว
https://www.thaiquote.org/content/249667