Nissan เป็นหนึ่งในรายแรกที่ทดลองใช้รถบรรทุกไฟฟ้าเพื่อบรรทุกการส่งมอบรถใหม่

by ThaiQuote, 14 มีนาคม 2566

ขณะนี้ Nissan กำลังใช้รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) จำนวน 2 คัน รถบรรทุกคลาส 8 เพื่อส่งมอบรถใหม่จากท่าเรือลอสแองเจลิสไปยังตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคลอสแองเจลิส

 

Nikola และ Kenworth ผู้ผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ 2 รายจะจัดหารถบรรทุกที่จะดึงรถลากแบบดั้งเดิมมาให้ โปรแกรมนี้ดำเนินการโดยความร่วมมือกับพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ Avant-Garde Auto Logistics LLC ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมือง Smyrna รัฐ Tenn

นอกจากนี้ Nissan ยังร่วมมือกับ Wallenius Wilhelmsen พันธมิตรด้านโลจิสติกส์ในปัจจุบันเพื่อติดตั้งโซลูชันการชาร์จเพื่อรองรับรถบรรทุกที่ปฏิบัติการจากท่าเรือลอสแองเจลิส

“การสำรวจการใช้รถบรรทุก BEV ในการส่งมอบรถใหม่เป็นก้าวสำคัญในการเดินทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในธุรกิจของเรา” Chris Styles รองประธานฝ่ายการจัดการซัพพลายเชนของ Nissan อเมริกาเหนือกล่าว เรากำลังแสดงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมของเราและวางตำแหน่งตัวเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมายระยะยาวของเราสำหรับการขนส่งที่ปล่อยไอเสียจากท่อไอเสียเป็นศูนย์”

อย่างเหมาะสม ตัวแทนจำหน่ายรายแรกที่ส่งมอบรถบรรทุก BEV ให้กับ Downey Nissan ในแคลิฟอร์เนีย รวมถึง Ariya 2023 Ariya ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่ของ Nissan อริยะผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุดของนิสสันและการออกแบบที่ล้ำสมัย ครอสโอเวอร์มอบทางเลือกให้กับทุกคนด้วยเกรดแปดระดับที่มีอุปกรณ์ครบครัน ชุดแต่ง Ariya FWD วางจำหน่ายแล้ว พร้อมส่งมอบชุดแต่ง e-4ORCE ขับเคลื่อนสี่ล้อที่จะตามมาในฤดูใบไม้ผลินี้

โครงการพิสูจน์แนวคิดนี้จะช่วยให้นิสสันและพันธมิตรด้านโลจิสติกส์เข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการใช้รถบรรทุกไฟฟ้าทั้งหมดสำหรับการส่งมอบรถ หลังจากการทดลองเบื้องต้นกับรถบรรทุก BEV สี่คัน Nissan วางแผนที่จะติดตั้งรถบรรทุกเพิ่มเติมในพื้นที่ลอสแองเจลิส จากบทเรียนที่ได้รับจากโครงการเหล่านี้ ในที่สุด Nissan ก็สามารถเริ่มใช้รถบรรทุก BEV สำหรับการใช้งานด้านโลจิสติกส์ที่หลากหลายได้

ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ใช้รถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดเพื่อขนส่งรถยนต์ใหม่ไปยังตัวแทนจำหน่าย Nissan สานต่อความมุ่งมั่นในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานภายในปี 2050 พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงยานยนต์ไฟฟ้าได้ Nissan กำลังมองหาโอกาสในการลดการปล่อยมลพิษจากส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจ ส่วนหนึ่งของแผน Ambition 2030 ของบริษัท Nissan ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐ 40% ภายในปี 2573 และอีกมากมายที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า.

ที่มา: esgnews.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จ EV พลังงานสูงระดับโลก
https://www.thaiquote.org/content/249724

PTT ยุติธุรกิจถ่านหิน เดินหน้าสู่พลังงานสะอาด
https://www.thaiquote.org/content/249513

เชฟรอนเตรียมออกจากเมียนมาร์ด้วยการขายสินทรัพย์ก๊าซธรรมชาติให้กับบริษัทของแคนาดา
https://www.thaiquote.org/content/249506