TOHO Cinemas พัฒนาโรงภาพยนตร์ที่ยั่งยืนด้วยการขยายการฉายด้วยเลเซอร์

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 31 มีนาคม 2566

TOHO Cinemas หนึ่งในเจ้าของกิจการโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และ Cinionic ผู้นำด้านโซลูชั่นโรงภาพยนตร์ที่ใช้เลเซอร์ ประกาศเปิดตัวการฉายด้วยเลเซอร์ในโรงภาพยนตร์ 159 แห่งของวงจรที่ได้รับความนิยม หลังจากการติดตั้งเลเซอร์ครั้งแรกในปลายปี 2020 ที่สาขา Tachikawa Tachihi ของ TOHO Cinemas Laser Projection by Cinionic

 

Cinionic ได้รับเลือกให้ต่ออายุเทคโนโลยีการนำเสนอของเครือ ขณะนี้งานกำลังดำเนินการเพื่อทำให้โปรเจกต์นี้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ชมภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นได้รับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยกระดับขึ้น

TOHO Cinemas มีโรงฉาย 686 โรงใน 73 แห่งในญี่ปุ่น รวมถึงโรงหนังที่ดำเนินการร่วมกัน 5 โรงซึ่งมี 56 จอ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดระดับโลก ด้วยการอัปเกรดเป็นการฉายภาพด้วยเลเซอร์ TOHO Cinemas มอบการนำเสนอภาพยนตร์ที่ได้รับการปรับปรุง คอนทราสต์ที่มากขึ้น ความสว่างที่มากขึ้น และความคมชัดที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็บรรลุแนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้นในการชมภาพยนตร์ในอีกหลายปีข้างหน้า

Wim Buyens ซีอีโอของ Cinionic กล่าวว่า “Cinionic รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจาก TOHO Cinemas ให้ขับเคลื่อนยุคต่อไปของโรงภาพยนตร์สำหรับคอหนังในญี่ปุ่นด้วยการฉายด้วยเลเซอร์” Wim Buyens ซีอีโอของ Cinionic กล่าว “เราภูมิใจที่ได้ทำงานในตลาดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่านับถือในวงการภาพยนตร์ ด้วยความร่วมมือกับ TOHO Cinemas เราตั้งตารอที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วยความบันเทิงที่ขับเคลื่อนด้วยแสงเลเซอร์ที่ยอดเยี่ยม”

การติดตั้งเลเซอร์ใหม่ของ TOHO Cinema ส่วนใหญ่ประกอบด้วยตระกูลเครื่องฉายเลเซอร์ Barco Series 4 ที่ได้รับรางวัลจาก Cinionic Barco Series 4 ให้ภาพบนหน้าจอที่สดใสอย่างต่อเนื่องและถือการรับรองความยั่งยืนชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการดำเนินงานโรงภาพยนตร์ ช่วงการฉายภาพประกอบด้วย Barco EcoPure ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 70% เมื่อเทียบกับการส่องสว่างแบบซีนอนแบบดั้งเดิม ประสิทธิภาพการทำงาน และการกำจัดของเสียจากวัสดุสิ้นเปลือง

TOHO Cinemas เลือกโซลูชัน Barco จาก Cinionic เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนไปใช้เลเซอร์สำหรับมรดกอันยาวนานด้านภาพยนตร์และความเชี่ยวชาญของบริษัทในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเลเซอร์ ความมุ่งมั่นของ Cinionic ต่อความยั่งยืนก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน นอกเหนือจากการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว Cinionic ยังมีเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมที่ชัดเจนสำหรับปี 2566 และหลังจากนั้นเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สั่งการเร่งดับไฟป่า จ.นครนายก
https://www.thaiquote.org/content/249882

Mizuho และ Line ยกเลิกทำโครงการธนาคารออนไลน์ในญี่ปุ่น
https://www.thaiquote.org/content/249880

วช. ผนึก ม.มหิดล ช่วยโลกลดก๊าซเรือนกระจกดันงานวิจัยวิธีประยุกต์ใช้สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office)
https://www.thaiquote.org/content/249870