คึกคัก!...บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตทั้งกทม.และทั่วประเทศวันแรกกองเชียร์แห่รอลุ้นเบอร์

by ThaiQuote, 3 เมษายน 2566

บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตทั่วทั้งประเทศต่างคึกคัก ผู้สมัครต่างยกทีมมาสมัครกันอย่างทั่วหน้า พร้อมกับกองเชียร์ของแต่ละพรรคหนาแน่น หลังสมัครเสร็จหาเสียงต่อเนื่อง

 

บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร 33 เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง บรรยากาศคึกคัก โดยผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 05.30 ที่ประตูสนามกีฬาฯจะเปิด โดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ส่วนป้ายแนะนำตัวที่เตรียมมาก็พร้อมจะเขียนหมายเลขประจำตัวของผู้สมัคร ทันทีที่สมัครเสร็จสิ้น

หัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมทั้งแกนนำก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเพื่อให้กำลังใจ ผู้สมัครส.ส.กทมของพรรคทั้ง 33 เขต อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคภูมิใจไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

ทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ วันนี้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตพร้อมด้วยแกนนำของพรรคเดินทางจากสำนักงานว่าที่ผู้สมัครเขตดินแดง-พญาไท ไปยังศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการขึ้นรถแห่ในช่วงเส้นทางสั้นๆ โดยเมื่อมาถึงได้กล่าวก่อนเข้าไปภายในศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงว่า ขอฝากให้ทุกคนรวมพลังกันให้เป็นหนึ่งเดียว ทั้งรวมพลังประชาชน รวมพลังชาติ ไม่ใช่แค่เฉพาะการเลือกตั้งเท่านั้น และยอมรับว่าการบริหารประเทศคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แบบพลิกฝ่ามือภายในวันเดียว สำหรับความคาดหวังจำนวนที่นั่ง ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า อย่าเพิ่งพูดตอนนี้

ส่วนด้าน น.ส.แพทองธาร เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต ด้วยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือรถเมล์ EV มาถึงยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น โดยมีกองเชียร์และกลุ่มสนับสนุนพรรคเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมากันอย่างฟูลทีม ตนมาเอาใจช่วยผู้สมัครส.ส. โดยคาดหวังมาก เพราะพื้นที่ กทม.ทำงานกันเต็มที่ ส่วนเป้าหมายแลนด์สไลด์ยังเหมือนเดิม พร้อมขอบคุณสำหรับผลโพลที่ออกมาว่าพรรคมีเสียงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้บรรยากาศการสมัครในจังหวัดอื่น ๆ ต่างก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดที่มีจำนวนส.ส.มาก เช่น จังหวัดชลบุรี มีการต่อสู้กันระหว่างบ้านใหญ่ บ้านใหม่ และกลุ่มพรรคก้าวไกล จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดเชียงใหม่ที่ทางพรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ส่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ก็มีความคึกคักไม่แพ้เช่นกัน

ทางด้านนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 33 เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครของทุกพรรคการเมืองต่างเคารพกฎกติกาเป็นอย่างดี ซึ่งการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-7 เม.ย.66

ขอบคุณภาพจากแนวหน้า

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ฟิล์มจากพืชสามารถแทนที่การทำงานของเครื่องปรับอากาศ
https://www.thaiquote.org/content/249900

TOHO Cinemas พัฒนาโรงภาพยนตร์ที่ยั่งยืนด้วยการขยายการฉายด้วยเลเซอร์
https://www.thaiquote.org/content/249884

ข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายถูกแฮก!! ดีอีเอส รับยังปิดเว็บไม่ได้แนะเหยื่อถูกเรียกค่าไถ่แจ้งความ
https://www.thaiquote.org/content/249887