H&M Group และทีม Remondis รวบรวม คัดแยก และขายเสื้อผ้าและสิ่งทอที่ใช้แล้วและไม่ต้องการ

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 4 เมษายน 2566

Looper Textile Co. เป็นกิจการร่วมค้าแบบสแตนด์อโลนที่ H&M Group ถือหุ้น 50% และ Remondis ถือหุ้น 50% Looper ตั้งใจที่จะรวบรวม คัดแยก และขายเสื้อผ้าและสิ่งทอที่ใช้แล้วและไม่ต้องการ และด้วยเหตุนี้จึงขยายการใช้ทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศเปิดตัว Looper Textile Co เสื้อผ้าที่ใช้แล้วและไม่ต้องการต้องได้รับการรวบรวมและคัดแยกในกระแสต่างๆ ก่อน เช่น ตามประเภทของวัสดุหรือเสื้อผ้า เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิล วันนี้มีการรวบรวมเสื้อผ้าที่ใช้แล้วน้อยกว่า 40% ในสหภาพยุโรป ด้วยเหตุนี้ 60% ของสิ่งทอหลังการบริโภคจึงกลายเป็นของเสียโดยตรง ด้วยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชันสำหรับการรวบรวมและการคัดแยก เราหวังว่าจะขยับเข้าใกล้การเปิดใช้งานการหมุนเวียนอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบของ CO² และปรับปรุงประสิทธิภาพของทรัพยากร Emily Bolonซีอีโอของ Looper Textile Co. กล่าว

H&M Group เป็นบริษัทแฟชั่นแห่งแรกที่เปิดตัวโครงการรวบรวมเสื้อผ้าทั่วโลกในปี 2013 และได้ลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรีไซเคิลสิ่งทอผ่านหน่วยงานด้านการลงทุน H&M CO:LAB ด้วยการสร้างกิจการร่วมค้าแบบสแตนด์อโลนนี้ H&M Group จึงมีส่วนร่วมโดยตรงมากขึ้นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการปิดวงจรของแฟชั่น Remondis เป็นผู้นำด้านการจัดการของเสียมาอย่างยาวนาน โดยมีความรู้อันล้ำค่าในการจัดหาโซลูชันการรวบรวมและคัดแยกตามขนาด

เราเชื่อมั่นว่าวงจรสิ่งทอเนื่องจากมีความซับซ้อนสูงมาก จะสามารถปิดได้ด้วยพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ มีนวัตกรรมและมีแนวคิดเหมือนกันตลอดห่วงโซ่คุณค่า และยินดีที่ได้พบการทำงานร่วมกันระหว่าง H&M Group และ Remondis Marc Schubert, COO ของ Looper Textile Co. กล่าว

Looper's ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบตั้งต้นให้กับบริษัทและนักประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับการขายต่อและการรีไซเคิลสิ่งทอ Looper เริ่มดำเนินการในยุโรปและมีเป้าหมายที่จะขยายการใช้เสื้อผ้าประมาณ 40 ล้านชิ้นให้ได้มากที่สุดในปี 2566 บริษัทวางแผนที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมในการรวบรวมและคัดแยกสิ่งทอ เช่น โดยการทดสอบแผนการเก็บแบบใหม่และการนำเทคโนโลยีการคัดแยกอัตโนมัติมาใช้ เช่น อินฟราเรดใกล้ การคัดแยก ตลอดจนการพัฒนากลุ่มพันธมิตรในด้านการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เช็กเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขตล่าสุด
https://www.thaiquote.org/content/249905

แมคโดนัลด์ปิดสำนักงานชั่วคราวในสหรัฐฯ เตรียมแจ้งเลิกจ้าง วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงาน
https://www.thaiquote.org/content/249901

ฟิล์มจากพืชสามารถแทนที่การทำงานของเครื่องปรับอากาศ
https://www.thaiquote.org/content/249900