Honeywell ประกาศเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนไฮโดรเจนและ CO2 ให้เป็นเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนประเภทใหม่

by ThaiQuote, 12 พฤษภาคม 2566

Honeywell ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี UOP eFining ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นโซลูชันที่พร้อมใช้งานแล้วสำหรับการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนแบบคาร์บอนต่ำ (SAF) HIF Global ซึ่งเป็นบริษัท eFuels ชั้นนำของโลก ตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อผลิต eSAF ที่โรงงาน eFuels แห่งที่สองในสหรัฐฯ

 

eFuels หรือที่เรียกว่าเชื้อเพลิงไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงสังเคราะห์ประเภทหนึ่งที่สามารถแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลที่ผลิตตามอัตภาพ eFuels รวมไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (กล่าวคือ ไฮโดรเจนที่ผลิตในอิเล็กโทรไลเซอร์จากพลังงานหมุนเวียนและน้ำ) และคาร์บอนไดออกไซด์ (CO 2 ) เพื่อผลิต eMethanol ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนได้หลากหลายประเภท รวมถึง eSAF, eGasoline และ eDiesel

UOP eFining ของ Honeywell เป็นเทคโนโลยีการประมวลผลเมทานอลเป็นเชื้อเพลิงอากาศยาน (MTJ) ที่สามารถแปลง eMethanol เป็น eSAF ได้อย่างน่าเชื่อถือและทุกระดับ เทคโนโลยีนี้มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การผลิต eSAF ที่ให้ผลตอบแทนสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่เทียบเคียงได้ Honeywell UOP eFining สามารถลดการปล่อย ก๊าซเรือนกระจก (GHG) ได้ 88% เมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงอากาศยานทั่วไป1 เมื่อผสมกับเชื้อเพลิงเครื่องบินทั่วไป eSAF เป็นเชื้อเพลิงทดแทนแบบหยดที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเครื่องบินหรือโครงสร้างพื้นฐานของเชื้อเพลิง

Lucian Boldea ประธานและซีอีโอของ Honeywell Performance Materials and Technologies กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเชื้อเพลิงหมุนเวียน Honeywell ตระหนักดีว่าการสร้างเทคโนโลยีที่ใช้วัตถุดิบใหม่มีความสำคัญต่อการลดคาร์บอนในระยะยาวของภาคการบิน “ความสามารถในการใช้ CO 2 ที่มีมากมาย เพื่อผลิต SAF เป็นโอกาสที่เปลี่ยนแปลงสำหรับตลาดนี้ การเพิ่ม UOP eFining ให้กับเทคโนโลยี Ecofining และเอทานอลเป็นไอพ่นที่มีอยู่ของเรา ตอนนี้ Honeywell เสนอเส้นทางสู่ตลาดหลายทางเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับเชื้อเพลิงหมุนเวียน รวมถึง SAF”

Michael Leskinen ประธาน United Airlines Ventures กล่าวว่า “United สนับสนุนอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถช่วยเพิ่มจำนวน SAF สู่ตลาด” Michael Leskinen ประธาน United Airlines Ventures กล่าว “การใช้ H 2 และ CO 2 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อผลิต eSAF มีศักยภาพในการเพิ่มปริมาณ SAF ที่จำเป็นอย่างมากเพื่อให้อุตสาหกรรมการบินบรรลุเป้าหมายในการลดคาร์บอนในเวลาที่เหมาะสม United ภูมิใจที่เป็นสายการบินแรกที่ใช้ SAF ในการดำเนินงานปกติ และการเพิ่มปริมาณการใช้ SAF ของเราเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุความมุ่งมั่นของเราในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 โดยไม่ต้องพึ่งพาการชดเชยคาร์บอนแบบดั้งเดิม”

HIF Global เป็นลูกค้ารายแรกที่ลงนามในข้อตกลงเชิงพาณิชย์สำหรับการผลิต eSAF โดยใช้ Honeywell UOP eFining HIF คาดว่าจะนำโซลูชันไปใช้ที่โรงงาน eFuels เชิงพาณิชย์แห่งที่สองในสหรัฐอเมริกา โครงการ HIF eSAF คาดว่าจะเป็นโรงงาน eSAF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยรีไซเคิล CO 2 ที่จับได้ประมาณ 2 ล้านตันเพื่อผลิต eSAF ประมาณ 11,000 บาร์เรลต่อวัน ภายใน 2030.

Renato Pereira ซีอีโอของ HIF USA กล่าวเสริมว่า "Honeywell และ HIF Global ร่วมกันจะเปลี่ยน CO 2 ที่นำกลับ มาใช้ใหม่ให้เป็นวัตถุดิบตั้งต้นที่มีประโยชน์เพื่อทดแทนเชื้อเพลิงฟอสซิลในภาคการบินที่ลดได้ยาก ที่ HIF Global เรามองว่าเทคโนโลยี UOP eFining ของ Honeywell คือแนวหน้าใหม่ของเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน และเราตั้งตารอที่จะปรับใช้เพื่อลดคาร์บอนในอากาศของผู้โดยสารกว่า 12 พันล้านไมล์ต่อปี”

ความต้องการ SAF เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2021 Biden Administration ได้ประกาศการแข่งขัน Sustainable Aviation Fuel Grand Challenge สำหรับภาคการจัดหาเชื้อเพลิงการบินของสหรัฐฯ เพื่อผลิต SAF อย่างน้อยสามพันล้านแกลลอนต่อปีภายในปี 2030 และลดการปล่อยมลพิษจากการบินลง 20% โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือบรรลุ 100% ของความต้องการเชื้อเพลิงการบินของสหรัฐฯ กับ SAF ภายในปี 2593 สภายุโรปออกกฎการบิน ReFuelEU โดยเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ 'Fit for 55' ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งของเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนที่สนามบินของสหภาพยุโรปจากขั้นต่ำ 2% ในปี 2568 เป็น 70% ภายในปี 2593 โดยมีเป้าหมายย่อยเพิ่มเติมสำหรับ eSAF ที่ 1.2% ภายในปี 2573 และ 35% ในปี 2593 สิ่งจูงใจเหล่านี้และอื่นๆ รวมถึง Inflation Reduction Act มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการนำเทคโนโลยีเช่น Honeywell UOP eFining ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น สำหรับ SAF

เทคโนโลยี UOP eFining ของ Honeywell นำเสนอการออกแบบที่บูรณาการสูงซึ่งสามารถประมวลผลวัตถุดิบตั้งต้นที่มีความยืดหยุ่นโดยใช้กระบวนการที่ได้รับการพิสูจน์ในเชิงพาณิชย์ ส่งผลให้มีความน่าเชื่อถือในการปฏิบัติงาน ลดค่าใช้จ่ายด้านทุน และความเข้มของพลังงานต่ำ eFining ของ Honeywell เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนการลดคาร์บอนของภาคการบิน บริษัทนำเสนอเส้นทางสู่ตลาดหลายทางโดยใช้วัตถุดิบตั้งต้นที่หลากหลาย รวมถึงเทคโนโลยี Ecofining ซึ่งใช้ไขมัน น้ำมัน และจาระบี และเทคโนโลยีเอทานอลสู่ไอพ่นที่เพิ่งเปิดตัวไป

Honeywell มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานและโรงงานภายในปี 2578 ความมุ่งมั่นนี้ต่อยอดจากผลงานของบริษัทในการลดความเข้มข้นของก๊าซเรือนกระจกในการดำเนินงานและโรงงานต่างๆ ลงอย่างมาก ตลอดจนประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมที่ยาวนานหลายทศวรรษเพื่อช่วยให้ลูกค้าตอบสนองความต้องการ เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมของพวกเขา ประมาณ 60% ของการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Honeywell มุ่งไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมสำหรับลูกค้า.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

อุตสาหกรรมพลังงานลมของไต้หวันกล้าเสี่ยงข้ามช่องแคบในยุคพลังงานสะอาดเฟื่องฟู
https://www.thaiquote.org/content/250205

ญี่ปุ่นกำหนดให้เปิดเผย CO2 ที่ปล่อยออกมาจากการผลิตแบตเตอรี่ EVhttps://www.thaiquote.org/content/250179‘ผลิต-ไฟฟ้าลาว’ หรือ EDL-Gen ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 1,588.6 ล้านบาท

https://www.thaiquote.org/content/250167