เฟอร์เรอร์ บริษัทต้นแบบ! นำกำไรกว่า 40% พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม

by ThaiQuote, 3 สิงหาคม 2566

บริษัทต้นแบบด้าน ESG อย่างเฟอร์เรอร์ นำกำไรที่ได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมากว่า 40% ไปทำโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

Ferrer (เฟอร์เรอร์) บริษัทด้านเภสัชกรรมในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ได้รับการรับรองเป็น B Corp (Benefit Corporation) ในปี พ.ศ. 2565 ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อวิธีการดำเนินธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เฟอร์เรอร์ได้นำกำไรสุทธิมากกว่า 40% ไปใช้ในโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างความเป็นธรรมและเท่าเทียมกันในสังคม

ขอบคุณภาพจาก ESGToday

ขอบคุณภาพจาก ESGToday

ในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา รายงานความยั่งยืนของบริษัทเปิดเผยว่า บริษัทได้นำกำไร 47% กลับมาใช้เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกในสังคม เพื่อให้ตอบสนองกับความมุ่งมั่นของบริษัท

โดยมาริโอ โรเวรอซา CEO บริษัทเฟอร์เรอร์ได้เชื่อว่าการทำธุรกิจด้านเภสัชกรรมจะสามารถสร้างกำไรไปพร้อมกับเปลี่ยนแปลงสังคมให้ไปสู่ทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และต้องตระหนักไว้ว่ามันเป็นวิธีที่ต้องใช้เวลานานเพื่อจะก้าวไปข้างหน้า แต่เราก็ต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงกระเพื่อม ให้บริษัทอื่น ๆ เดินทางไปในเส้นทางนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้เฟอร์เรอร์ยังมีโครงการ ‘Suppliers for Good’ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ตั้งใจสนับสนุนและให้คำแนะนำกับซัพพลายเออร์ เพื่อปรับปรุงการดำเนินการทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยในปี พ.ศ. 2565 ได้เริ่มเปิดตัวกระบวนการประเมิน ESG สำหรับซัพพลายเออร์ และในปีนั้น ได้มีการประเมินมากกว่า 320 แห่งผ่านแพลตฟอร์ม Ecovadis ซึ่งรวมถึงซัพพลายเออร์ที่ถูกตรวจสอบเป็นอย่างดีที่สุดกว่า 50% อีกทั้งยังมีโครงการ ‘Partners for Good’ ที่เริ่มต้นขึ้นเพื่อประเมินและส่งเสริมผลงานด้าน ESG ของพาร์ทเนอร์ที่เลือกมาเป็นพิเศษ โดยมุ่งมั่นที่กระตุ้นและมีส่วนร่วมในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งบริษัทต้นแบบที่นอกจากจะนำ ESG เข้ามาปรับใช้ในบริษัทตัวเอง และทำสิ่งดี ๆ คืนกลับให้สังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว ก็ยังได้ดึงซัพพลายเออร์และพาร์ทเนอร์ให้ร่วมขับเคลื่อน ESG ไปด้วยกัน

ที่มา
https://www.esgtoday.com/ferrer-allocates-on-average-more-than-40-of-its-profits-to-social-and-environmental-projects-for-the-third-consecutive-year/

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ถึงจะไม่ใช่นักลงทุน คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของ ESG ได้!

ยูเครนไม่ทน! ถอดสัญลักษณ์สหภาพโซเวียต หลังเกิดสงความต่อเนื่องเมื่อปลายเดือน

Tag : ESG Universe