ถอดรหัส ‘BTG’ สู่ ‘Livestock Sustainovation’ สร้างนวัตกรรมปศุสัตว์ยั่งยืน ‘360’

by ESGuniverse, 30 พฤศจิกายน 2566

“เบทาโกร” โชว์นวัตกรรมปศุสัตว์ยั่งยืน ผ่าน “Livestock Symposium” คิดค้นวิถีห่วงโซ่ทำฟาร์มยั่งยืน เปลี่ยนผ่านธุรกิจ “360° Transformation” ดึงพนักงานร่วมคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิตทุกมิติเพื่อก้าวสู่ครัวของโลก

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ บุญลาภ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มผลิตปศุสัตว์ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) (BTG) กล่าวว่า งาน “BETAGRO Livestock Symposium 2023” จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่มผลิตปศุสัตว์ของเบทาโกร ทั้งในและต่างประเทศ ได้พัฒนาและต่อยอดองค์ความรู้เพื่อการปรับปรุงนวัตกรรมด้านการผลิตปศุสัตว์ ที่เกิดจากคิดค้นวิจัย พัฒนา และปรับปรุงด้วยแนวทางหรือวิธีการใหม่ ๆ รวมถึงการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี ตลอดจนการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน เพื่อนำไปต่อยอดการทำงาน ส่งผลให้เกิดการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และมีคุณภาพสูงสุด ตลอดจนผลิตภาพที่มากขึ้น

การจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Livestock Sustainovation” ซึ่งมาจากคำว่า “Sustainability” และคำว่า “Innovation” มีผลงานที่ร่วมส่งเข้าคัดเลือกเพื่อนำเสนอผลงานวิชาการทั้งสิ้นกว่า 83 ผลงาน และผ่านการคัดเลือกในด้านความยั่งยืน (Sustainability) และนวัตกรรม (Innovation) จำนวน 30 ผลงาน แบ่งเป็นรูปแบบ Poster จำนวน 20 ผลงาน และ Presentation จำนวน 10 ผลงาน โดยมี “ศ.น.สพ.ดร.ทวีศักดิ์ ส่งเสริม” คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ “ศ.น.สพ.ดร.เผด็จ ธรรมรักษ์” คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นคณะกรรมการและให้คำแนะนำ

“BETAGRO Livestock Symposium เป็นเวทีสำคัญที่ทำให้พนักงานกลุ่มผลิตปศุสัตว์ของเบทาโกร ทั้งในและต่างประเทศ ได้คิดค้น ปรับปรุง และพัฒนาการกระบวนการทำงานด้านการผลิตปศุสัตว์ด้วยวิธีการ หรือแนวทางใหม่ ๆ ในกลยุทธ์ “BETAGRO 360° Transformation”ค้นหากระบวนการทำงานใหม่ ๆ (New Way of Working) นำเทคโนโลยีมาช่วยการขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติ ทำให้การผลิตปศุสัตว์มีประสิทธิภาพและคุณภาพ รวมถึงมีผลิตภาพมากขึ้น เป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับเบทาโกรไปสู่การเติบโตที่แข็งแกร่ง ก้าวสู่บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทยที่ต้องการช่วยเพิ่มคุณค่าชีวิตทุกคน ด้วยอาหารที่ดีกว่า เพื่อชีวิตที่ยั่งยืนต่อไป” “นายสมศักดิ์” กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง บริษัทฯ มุ่งสู่การเติบโตภายใต้ ‘World-Class Branded Food Company’ ที่มีผลิตภัณฑ์และบริการครอบคลุมตลอดห่วงโซ่คุณค่า ตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ การเพาะเลี้ยงและจำหน่ายพ่อแม่พันธุ์สัตว์ การทำฟาร์มเชิงพาณิชย์ การชำแหละและแปรรูปเนื้อสัตว์ ไปจนถึงการขาย โรงงานผลิตและแปรรูปอาหารที่มีมาตรฐานสูงและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการวิจัยและพัฒนา อีกทั้งยังเน้นการติดตามและควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ภายใต้ระบบการจัดการคุณภาพเบทาโกร (Betagro Quality Management - BQM) รวมถึงมาตรการความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) ขั้นสูงที่ได้การรับรองและเป็นที่ยอมรับ ตามมาตรฐานสากล