หนุ่มเมืองเบียร์ใช้ "สมาร์ทโฟน 99 เครื่อง" ป่วน Google Maps หลอกว่า "รถติด"

by ThaiQuote, 3 กุมภาพันธ์ 2563

บล็อกเกอร์เมืองเบียร์ใช้สมาร์ทโฟน 99 เครื่องเปิดแอป Google Maps ก่อนลากไปตามถนนโล่ง หลอกแอปดังว่ารถติด แถมได้ผลจริง

 

Simon Weckert บล็อกเกอร์ด้านไอทีและเทคโนโลยีชาวเมืองเบอร์ลิน เยอรมัน ทำการทดลองที่แปลกประหลาดแต่ได้ผลอย่างน่าทึ่ง ด้วยการให้ชายคนหนึ่งลากสมาร์ทโฟนใส่ล้อลากบรรจุกล่องรวม 99 เครื่องไปตามถนนในเมืองเบอร์ลิน เพื่อพิสูจน์และแกล้งแอปพลิเคชั่นด้านการนำทางชื่อดังอย่าง "Google Maps" ให้ปั่นป่วน เพื่อให้พบว่าตามถนนที่ถูกลากไปด้วยสมาร์ทโฟน 99 เครื่องจะแสดงผลใน Google Maps ว่าเกิดการจราจรติดขัด ทั้งๆ ที่ถนนสุดโล่ง

Weckert โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในบล็อกเกอร์ของตัวเอง รวมถึงช่องทางยูทูปด้วย ซึ่งสมาร์ทโฟนทั้ง 99 เครื่อง ทุกเครื่องจะเปิดแอปพลิเคชั่นนำทาง Google Maps ทำให้การแสดงผลของ Google Maps บนถนนที่ชายคนนี้ลากสมาร์ทโฟนผ่านเป็นสีแดงทั้งหมด โดยเขาเรียกวิธีการนี้ว่า Google Maps Hacks

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการระบุว่าสิ่งที่ Weckert ทำลงไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด หรืออาจจะเป็นเพื่อการสร้างคำตอบที่สงสัย หรือทำเพื่อความสนุกสนาน แต่ทั้งนี้ ฝ่าย Google ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชั่น Google Maps ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นยอดนิยมในปัจจุบันสำหรับการใช้หาหมุดหมายปลายทางของผู้คนทั่วโลก โดยระบบจะทำงานอ้างอิงจากการใช้งานของสมาร์ทโฟนแต่ละพื้นที่นั้นๆ เพื่อคำนวณสถานการณ์การจราจรอย่างคร่าวๆ