เปิดไทม์ไลน์! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 2 ราย โผล่กทม. ไปไหนมาบ้าง?

by ThaiQuote, 6 ธันวาคม 2563

สธ. เผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯ 2 ราย ทั้งหญิงไทย อายุ 26 ปี กับชายไทย (สาวประเภทสอง) อายุ 30 ปี พบผู้ป่วยมาจาก สถานบันเทิง ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา


วันนี้ (6 ธ.ค.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าว โดย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในประเทศ กรุงเทพมหานคร 2 ราย ที่มีการรายงานในวันนี้ พบว่า รายแรกเป็น ผู้หญิง อายุ 26 ปี และอีกรายเป็น ผู้ชาย (สาวประเภทสอง) อายุ 30 ปี ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน

จากไทม์ไลน์ดังกล่าวจะเห็นว่า ผู้ป่วยทั้งสองมีประวัติเดินทางไปเมืองท่าขี้เหล็กของเมียนมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ก่อนจะกลับประเทศและพักในโรงแรมด้วยกันที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

โดยผู้ป่วยชาย (สาวประเภทสอง) อายุ 30 ปี เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 30 พ.ย. ก่อนเดินทางกลับกทม. โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL545 (19.15-20.00 น.) ลงที่สนามบินดอนเมือง และนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ก่อนตรวจพบเชื้อโควิดวันที่ 4 ธ.ค. โดยมารพ.กับหญิงอายุ 26 ปี

ขณะวันที่ 29 พ.ย. หญิงอายุ 26 ปีเดินทางกลับกทม. โดยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE137 และนั่งแท็กซี่ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกทม. ก่อนจะเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 4 ธ.ค. หลังจากไปรพ.เป็นเพื่อนผู้ป่วยอีกคน และไปตรวจจนพบเชื้อโควิดในวันที่ 5 ธ.ค.

นอกจากนี้ กรมควบคุมโรคเผยว่า จากกรณีผู้ป่วย 2 รายล่าสุดในกรุงเทพฯ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่น้อยกว่า 5 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 10 กว่าราย

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ